Tuyên dương 54 "Sinh viên 5 tốt" Khối các cơ quan Trung ương

10:02 04/01/2020     1733

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 54 sinh viên 5 tốt được tuyên dương thực sự là những tấm gương sáng, những điển hình tiêu biểu trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương với trí tuệ, nhiệt huyết, khát vọng cống hiến, dám dấn thân, xung kích vì cộng đồng, làm đẹp cho xã hội.

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN và Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm tặng hoa và trao giấy chứng nhận "Sinh viên 5 tốt" cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc

 

Tối 03/01/2020, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2020); Tuyên dương "Sinh viên 5 tốt".

Chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN, sinh viên về truyền thống 70 năm của HSSV và Hội SVVN, nâng cao nhận thức của sinh viên và xã hội về vai trò đặc biệt của sinh viên trong công cuộc xây dựng đất nước, tăng cường vai trò của tổ chức đoàn trong đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: Đoàn Khối hiện có hơn 50.000 sinh viên đang theo học tại 17 trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trực thuộc các bộ, ngành trong Khối. Tuy không có tổ chức Hội Sinh viên, nhưng kể từ khi tái thành lập vào 21/6/2007 đến nay, Ban Thường vụ Đoàn Khối luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Khối trường học. Nhiều phong trào thi đua trong học tập, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, văn hóa văn nghệ thể dục thể thao của sinh viên đã tạo nên khí thế sôi nổi, đầy đam mê, góp phần vào thành công chung của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Trong đó, “Sinh viên 5 tốt” được xác định là phong trào cơ bản, nhằm phát hiện, tôn vinh những tập thể, cá nhân đoàn viên, sinh viên sống đẹp, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần hình thành một lớp sinh viên thời đại mới giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, có tri thức, sức khỏe, có khát vọng vươn lên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chủ động và tự tin hội nhập quốc tế.

 

Khen thưởng 54 sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đoàn Khối năm học 2018 - 2019

 

Tại chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tuyên dương và khen thưởng 54 sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đoàn Khối năm học 2018 - 2019.

Đây là sự động viên, khích lệ lớn để đoàn viên, sinh viên không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nuôi dưỡng khát khao đổi mới, sáng tạo, bồi dưỡng niềm tin và ý thức công dân, tích cực, chủ động tham gia học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động tình nguyên, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ sinh viên Khối các cơ quan Trung ương đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Trước đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa an toàn giao thông tập huấn lý thuyết và kỹ năng lái xe an toàn; ngoài ra, đoàn viên, thanh niên sẽ được thay dầu xe miễn phí và tham gia các trò chơi vận động tìm hiểu Luật giao thông đường bộ.

Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình.

 

Trịnh Lý