Tuyên dương 176 gương "Học sinh 3 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện" cấp Trung ương năm học 2019 - 2020

10:04 29/11/2020     10783

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/11, tại Khu Du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương, Trung ương Đoàn đã tổ chức Lễ tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2019 - 2020. 139 “Học sinh 3 tốt” và 37 "Học sinh 3 rèn luyện" đã được tuyên dương.

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên trên cả nước. Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt; đã đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh và được Hội đồng cấp Trung ương xét chọn.

 

 

Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương là danh hiệu trao tặng theo năm học dành cho học sinh tham gia chương trình đào tạo trình độ trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, được trao cho các học sinh đã đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh và được Hội đồng xét chọn danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương xét chọn.

Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương là những người tiêu biểu, đạt các tiêu chí xét chọn về đạo đức, tay nghề và thể lực, có kết quả học tập đạt loại giỏi, tham gia và đạt giải trong các cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật và các kỳ thi, hội thi tay nghề các cấp. Đồng thời, đây còn là những học sinh tiêu biểu, tích cực tham gia hoạt động, nội dung công tác Đoàn, phong trào thanh niên và các hoạt động tình nguyện trong nhà trường.

 

 

Năm học 2019 - 2020, đã có 352 hồ sơ đề nghị trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương được các Tỉnh, Thành đoàn giới thiệu xét chọn. Các học sinh được giới thiệu là những tấm gương điển hình, đã được tuyên dương cấp tỉnh. Tuy nhiên, với những điều kiện theo quy chế của danh hiệu ở cấp Trung ương, 139 học sinh được Hội đồng xét chọn để tuyên dương.

Đồng thời, từ 54 hồ sơ đề nghị trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương được các Tỉnh, Thành đoàn giới thiệu xét chọn, Hội đồng xét chọn danh hiệu cấp Trung ương đã xét chọn 37 học sinh đat danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương năm học 2019 – 2020.


 


 

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trân trọng gửi lời chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích xuất sắc của các học sinh được nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương.

Nhấn mạnh về ý nghĩa phong trào, đồng chí cho biết, phong trào được cụ thể hóa từ chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Việc triển khai phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” đã góp phần quan trọng trong việc tạo môi trường, động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt: đạo đức, học tập, tay nghề và thể lực.

 

Giao lưu các đại biểu tại chương trình

 

Năm học 2019 – 2020 là năm thứ hai phong trào “Học sinh 3 tốt” được triển khai rộng rãi trong học sinh Trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và là năm thứ tư phong trào“Học sinh 3 rèn luyện” được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hệ trung cấp quan tâm, triển khai thực hiện. Bên cạnh việc phấn đấu đạt danh hiệu ở cấp Trung ương, các tỉnh, thành đoàn, đoàn các trường đã chủ động xây dựng những tiêu chí “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” phù hợp với tình hình, thực tiễn của địa phương, đơn vị, lấy đó làm những mục tiêu, định hướng cho học sinh tham gia phong trào và tạo ra môi trường để các bạn học sinh rèn luyện, phấn đấu đạt danh hiệu”.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí mong muốn “danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” sẽ là một kỷ niệm đẹp trong hành trang của những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, sẽ là sự động viên bước đầu để các bạn tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công lớn hơn, thực sự trở thành những người tiên phong trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của trường, của lớp; trở thành những công dân ưu tú, những người thợ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có bản lĩnh vững vàng, góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Tại chương trình, các đại biểu đã được xem phóng sự về quá trình triển khai thực hiện phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” trong cả nước. Đặc biệt, các đại biểu được giao lưu với các gương tiêu biểu của phong trào, từ đó, hiểu rõ hơn về quá trình phấn đấu rèn luyện để đạt được danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” của các bạn học sinh. Đồng thời, giao lưu với đồng chí Nguyễn Văn Phong – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương về công tác phối hợp của Ngành giáo dục và Tỉnh đoàn trong công tác phát triển phong trào của Đoàn nói chung và phong trào “Học sinh 3 tốt”, "Học sinh 3 rèn luyện" nói riêng.

 

Hành trình “Trải nghiệm sáng tạo” tại trường Đại học Quốc tế miền Đông

 

Trước đó, trong khuôn khổ của chương trình, chiều ngày 27/11, các đại biểu đã tham gia Hành trình “Trải nghiệm sáng tạo” tại trường Đại học Quốc tế miền Đông, với các hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn như: nghe giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex Bình Dương, các chính sách phát triển, thu hút nguồn nhân lực, tầm nhìn chiến lược của Tổng Công ty và đặc biệt là các chương trình Đổi mới Sáng tạo của Becamex và Đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Đặc biệt là thăm quan môi trường học tập quốc tế, nghe giới thiệu về chính sách đào tạo, giảng dạy của Đại học Quốc tế miền Đông, đặc biệt là môi trường học tập, nghiên cứu tiên tiến, hiện đại như: khu Vườn ươm khởi nghiệp Becamex, thăm quan Datbike (công ty khởi nghiệp điển hình ở BBI) – trải nghiệm xe máy Datbike; thăm quan phòng Fablab và phòng thí nghiệm 4.0; trải nghiệm hệ thống giáo dục STEM, làm quen với Robot, máy in 3D...

Ngọc Châu, Tùng Lâm