Tuyên dương 130 học sinh, sinh viên là những điển hình xuất sắc

13:27 26/12/2020     863

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25/12, tại Hà Nội, Bộ GD - ĐT tổ chức “Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020”.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo; Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

 

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng (trái) và Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen cho các tấm gương học tập và làm theo lời Bác

 

Lễ tuyên dương là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và là một dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành Giáo dục. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm của ngành nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới. 

130 em học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương là những nhân tố tích cực, điển hình trong các hoạt động: Tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ; có học lực giỏi; có thái độ và hành vi cao đẹp về phẩm chất đạo đức, thể hiện sự đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu quê hương, đất nước; đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, bảo vệ môi trường. Đó là những học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi các môn văn hóa, khoa học - kỹ thuật, khởi nghiệp sáng tạo, văn nghệ, thể thao ở trong nước và quốc tế; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu trong các đảng viên là học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng cùng Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Ngô Thị Minh trao bằng khen cho các tấm gương đoạt giải thưởng cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".


Một số điển hình xuất sắc có thể kể đến như: Học sinh Linh Thị Hồng (lớp 4A2, trường Tiểu học Ngọc Thanh C, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) là người dân tộc Sán Dìu. Dù khuyết tật bẩm sinh, hai tay bị teo không thể cầm viết, nhưng vượt lên khó khăn, em kiên trì theo đuổi ước mơ đến trường. Ba năm liền, cô bé viết, vẽ bằng chân này đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc các môn học/hoạt động giáo dục; là tấm gương về nghị lực và ý thức học tập để bạn bè noi theo. 

Học sinh Nguyễn Châu Phương Trinh (lớp 8A2, trường THCS Thị Trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), dù nhỏ tuổi nhưng đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong các cuộc thi về Bác Hồ với thiếu nhi; là Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc năm 2020; 7 năm liền đạt danh hiệu Học sinh giỏi; được nhận nhiều Bằng khen các cấp cho thành tích học tập, phong trào.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam trao trao Bằng khen cho các tấm gương đoạt giải thưởng cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".


Sinh viên Nguyễn Nhật Linh (lớp B11-D43, chuyên ngành Cảnh sát Điều tra Chất lượng cao) là sinh viên có kết quả học tập xuất sắc, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bình chọn là trong 10 gương mặt Sinh viên tiêu biểu Học viện Cảnh sát nhân dân năm học 2019 - 2020. Từng đạt giải Nhất cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên Cảnh sát Châu Á IUCP (năm 2020); giải Nhì Olympic Tiếng Anh dành cho sinh viên không chuyên toàn quốc năm học 2019 - 2020; giải Nhất cuộc thi sinh viên viết Chuyên đề nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020 với đề tài: “Sinh viên Học viện cảnh sát nhân dân học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về bảo vệ môi trường: Thực trạng và giải pháp”.

Sinh viên Lê Thị Thu Ngân (lớp K23KEU-QTH, Khoa Đào tạo quốc tế, trường ĐH Duy Tân) đã tích cực tham gia các cuộc thi Đổi mới sáng tạo khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cấp. Cùng bạn bè, em đã không ngừng nghiên cứu và tạo ra những dự án có thể mang đến giá trị cộng đồng, góp phần giải quyết các vấn đề đáng quan tâm như sức khỏe, môi trường... 

Chúc mừng, biểu dương các em học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc được tuyên dương tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ mong muốn các em sẽ là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, lan tỏa tích cực những việc làm tốt đến nhiều học sinh, sinh viên trong mỗi nhà trường. 

Bộ trưởng cũng đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Ðảng, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn ngành tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trong từng năm học, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới sáng tạo trong dạy, học và quản lý, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ sở giáo dục.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho các thí sinh, tập thể đạt giải nhất, nhì, ba của cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020; trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các em học sinh, sinh viên  xuất sắc tiêu biểu toàn quốc trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Bảo Anh