Tuyên dương 13 "Học sinh 3 rèn luyện" cấp Trung ương năm 2018

11:57 05/01/2019     2434

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Họ là những học sinh ưu tú trong học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt lên, vượt qua khó khăn để đạt thành tích học tập xuất sắc, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam (áo xanh TNVN) trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương, năm học 2017 - 2018

 

Sáng 05/01, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương, năm học 2017 - 2018, cho học sinh của chương trình đào tạo trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước.

Dự chương trình có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; thường trực Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh và đại diện các ban, đơn vị Trung ương Đoàn.

Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn triển khai từ năm 2011 với 03 nội dung chính: rèn luyện đạo đức, tác phong; nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp. Phong trào nhằm tạo điều kiện, môi trường, động lực cho học sinh của chương trình đào tạo trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được rèn luyện, phấn đấu, trang bị những hành trang cần thiết để lập thân, lập nghiệp.

Sau 08 năm triển khai, phong trào ngày một phát triển sâu rộng, trở thành phong trào chủ đạo trong khối học sinh của chương trình đào tạo trung cấp, giúp các em ngày một hoàn thiện, phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 

Năm 2018 là năm thứ hai danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương được tuyên dương. Năm nay, từ hồ sơ xét chọn danh hiệu của các tỉnh, thành đoàn, Hội đồng xét chọn đã lựa chọn ra 13 bạn học sinh xuất sắc nhất, đảm bảo đủ các tiêu chí của danh hiệu. Họ là những học sinh ưu tú trong học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt lên, vượt qua khó khăn để đạt thành tích học tập xuất sắc, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên. 

 

Các đại biểu tham gia giao lưu tại chương trình

 

Phát biểu tại lễ  tuyên dương, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam gửi lời chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích xuất sắc của các học sinh được nhận danh hiệu“Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương.
 
Nhấn mạnh về ý nghĩa của phong trào, đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, năm 2018, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã ban hành Hướng dẫn triển khai thực hiện phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” dành cho học sinh tham gia chương trình đào tạo trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2018 – 2023. Trong đó, đã đề ra các giải pháp cụ thể nhằm tạo môi trường cho học sinh rèn luyện về đạo đức, tay nghề và thể lực, những tiêu chí quan trọng tạo nên nguồn lao động có chất lượng trước yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường trong và ngoài nước.

“Thông qua phong trào, những điển hình tiên tiến, các điển hình học sinh tiêu biểu về học nghề, rèn luyện tay nghề, rèn luyện đạo đức được phát hiện, tuyên dương và nhân rộng ở các cấp, góp phần tích cực vào quá trình hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước trong thời kỳ hội nhập” - đồng chí Bùi Quang Huy nói.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy mong muốn, danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” sẽ là sự động viên bước đầu để các bạn tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công to lớn hơn, thực sự trở thành những người tiên phong trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của trường, của lớp; trở thành những cán bộ, người thợ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có bản lĩnh vững vàng, đóng góp xứng đáng cho xã hội.

 

Phạm Linh - Trà My