Trao tặng học bổng "Tiếp sức đến trường" năm học 2020-2021

17:37 04/10/2020     1350

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 3.10, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy, thay mặt Hội Sinh viên trao học bổng 'Tiếp sức đến trường' cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TP.HCM.

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy (thứ 4, từ trái qua)
trao học bổng cho sinh viên khó khăn. LÊ THANH

 

Theo đó, anh Bùi Quang Huy đã trao 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” (mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng) cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.

“Các suất học bổng 'Tiếp sức đến trường' hy vọng sẽ hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trang trải một phần kinh phí trong năm học 2020 - 2021. Đồng thời, là động lực để các bạn sinh viên nỗ lực rèn luyện, cố gắng trong học tập, hoạt động", anh Bùi Quang Huy chia sẻ.

Cũng theo anh Bùi Quang Huy, thực hiện chương trình công tác hội và phong trào sinh viên năm học 2020 - 2021, các cấp bộ Hội Sinh viên trên cả nước đang tích cực triển khai Chương trình “Tiếp sức đến trường” nhằm hỗ trợ tân sinh viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2020 - 2021.

Ngoài việc trao học bổng, anh Bùi Quang Huy, cho biết: “Chương trình 'Tiếp sức đến trường' còn có nhiều hoạt động để tiếp sức sinh viên như: thành lập các đội sinh viên tình nguyện giúp tân sinh viên làm thủ tục nhập học; giới thiệu nhà trọ an toàn với chi phí phù hợp, tạo điều kiện cho tân sinh viên thích nghi với môi trường học tập mới. Giới thiệu các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội, các câu lạc bộ, đội, nhóm cho sinh viên tham gia; tổ chức các chương trình chia sẻ kinh nghiệm học tập hiệu quả giữa sinh viên khóa trên cho sinh viên khóa dưới…”.

“Không những thế, chương trình còn phối hợp với nhà trường vận động các nguồn lực để giúp đỡ sinh viên vượt qua khó khăn, không để sinh viên nghỉ học vì điều kiện kinh tế khó khăn” anh Bùi Quang Huy khẳng định.

Trước đó, chiều 02.10 Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng 30 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Đà Nẵng.

Nguồn Hội Sinh viên