Trà Vinh tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18” năm học 2016 - 2017

16:23 02/03/2017     1610

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh, gần 3.000 học sinh lớp 12 thuộc 42 trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp dạy nghề, trung học phổ thông dân tộc nội trú trong toàn tỉnh đã đến dự khai mạc Ngày hội “Khi tôi 18”, gắn với tư vấn hướng nghiệp năm học 2016 - 2017.
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết,  đây là lần thứ III, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức với hy vọng Ngày hội sẽ giúp các bạn học sinh nắm rõ quy trình kỳ thi THPT quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm cơ sở để các trường ĐH, CĐ, TCCN tuyển sinh.
 Quang cảnh lễ khai mạc Ngày hội “Khi tôi 18” gắn với tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp
Quang cảnh lễ khai mạc Ngày hội “Khi tôi 18” gắn với tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp


“Việc tư vấn, giúp đỡ thí sinh có đầy đủ thông tin cần thiết để lựa chọn ngành nghề, chọn trường và xác định các môn thi phù hợp trước kỳ thi là rất cần thiết. Sự phối hợp và nỗ lực của lãnh đạo 02 đơn vị cùng với sự tham gia nhiệt tình của các trường Đại học, Cao đẳng trong việc hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh, tạo dấu ấn sâu đậm và niềm tin vững chắc cho mỗi bậc phụ huynh có con em sắp sửa bước vào ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời”, đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định.

Ngoài việc tư vấn, Ngày hội được thiết kế với nhiều hoạt động phong phú, vui tươi, thiết thực, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia như: “Chào đón tuổi 18”, “18 trưởng thành”,“18 chinh phục”, thi tìm hiểu kiến thức, liên hoan trò chơi dân gian,... qua đó, tạo điều kiện để các em học sinh khối 12 trên địa bàn tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và hoạt động Đoàn, Hội.

Ngày hội “Khi tôi 18”, gắn với tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2017, thu hút 17 gian tư vấn của gần 11 trường Đại học, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh như: Liên chi hội sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y dược Cần Thơ, Đại học Tây đô… Đây là nguồn thông tin vô cùng bổ ích, là cơ hội để học sinh, phụ huynh được trao đổi trực tiếp với đại diện các trường.
Các em học sinh tham gia các gian hàng tư vấn
Các em học sinh tham gia các gian hàng tư vấn


Chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm học 2016 - 2017 gồm hai phần: Tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành, nghề và trả lời những thắc mắc cụ thể cho các em học sinh tại các gian hàng tư vấn chuyên sâu các nhóm ngành đến từ các trường ĐH, CĐ, TCCN; tư vấn chung, ban tư vấn sẽ cung cấp cho các em học sinh những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh định hướng nghề nghiệp, việc làm, thị trường lao động trong và ngoài nước năm 2017 đến 2020.

Ngoài ra các em còn được gặp gỡ, giao lưu với chuyên gia tâm lý, PGS. TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Trưởng bộ môn Tâm lý học trường Đại học Sư phạm TP.HCM với chủ đề “Tuổi 18 vững bước vào đời”, bao gồm các nội dung tư vấn kỹ năng sống, tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, về đảm bảo sức khỏe, ổn định tâm lý trong mùa thi; những suy nghĩ, ước mơ, hoài bảo, những trang bị cần thiết của “Tuổi 18” khi bước vào đời, có thể nói hoạt động giao lưu của chuyên gia tâm lý sẽ hướng dẫn thí sinh khám phá khả năng bản thân, nhận diện tính cách, sở thích, cách giải tỏa áp lực thi cử, chọn nghề phù hợp, chọn nghề đúng năng lực…... Các hoạt động đã mang lại dấu ấn tốt đẹp cho tất cả các bạn tham gia Ngày hội với những niềm tin mới vững bước cho tương lai.
Các đơn vị tại trợ trao học bổng cho các em học sinh khó khăn tham gia ngày hội
Các đơn vị tại trợ trao học bổng cho các em học sinh khó khăn tham gia ngày hội


Tại Ngày hội, Mobifone và Viettel chi nhánh Trà Vinh, trường Đại học Cửu Long, Đại học Mỡ Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc tế Hồng Bàng thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 29 suất học bổng cho 29 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000đ với tổng kinh phí 14.500.000 đồng.