Tổng kết dự án “Áo xanh sư phạm tới trường” năm 2022

14:52 11/11/2022     504

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 11/11, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ tổng kết dự án “Áo xanh sư phạm tới trường” năm 2022.

 

 

Nhằm hỗ trợ học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội khi quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến tại nhà, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với tổ chức giáo dục Blacasa triển khai dự án “Áo xanh sư phạm tới trường” năm 2022.

Đối tượng tham gia của dự án là sinh viên tại các trường đào tạo ngành Sư phạm: trường ĐH Sư phạm Hà Nội, trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, trường ĐH Thủ đô Hà Nội, trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, trường ĐH Giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội. Đối tượng thụ hưởng là học sinh khối Tiểu học, Trung học cơ sở có nhu cầu được hỗ trợ.

Trong giai đoạn 1 của dự án được triển khai thí điểm từ tháng 5 đến tháng 6/2022 tại 7 trường học trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã tổ chức được 23 lớp học, 230 buổi học với hơn 100 học sinh đã được hỗ trợ dạy kèm.

Giai đoạn 2 của Dự án triển khai từ tháng 7 đến hết tháng 10/2022. Ở giai đoạn này, đã có 375 lớp học đã được triển khai với 3.200 buổi học được diễn ra; dạy kèm cho 476 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên địa bàn Hà Nội, bao gồm: 272 học sinh Tiểu học tại 53 trường và 204 học sinh THCS tại 32 trường. Dự án đã thu hút hơn 1.000 sinh viên các trường Đại học khối Sư phạm đăng ký tham gia làm gia sư của dự án.

Dự án “Áo xanh sư phạm tới trường” là một chương trình ý nghĩa tạo điều kiện cho các bạn sinh viên Thủ đô phát huy năng lực và rèn luyện bản thân để đóng góp cho cộng đồng. Tham gia dự án, các bạn sinh viên có cơ hội rèn luyện và chia sẻ tri thức tới các học sinh cần sự trợ giúp trong học tập; Được tham gia cộng đồng sư phạm và những hoạt động nâng cao kiến thức và kỹ năng dành riêng cho sinh viên sư phạm. Dự án cũng nhận được sự phản hồi, đánh giá cao từ phía gia đình, nhà trường, được thể hiện thông qua kết quả và thái độ học tập của các học sinh nhận được sự hỗ trợ.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các tập thể, cá nhân tham gia dự án; đồng thời, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội cũng khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức thêm nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên phát huy năng lực và rèn luyện bản thân để đóng góp cho cộng đồng; Qua đó, xây dựng thế hệ sinh viên Thủ đô tiên phong, xung kích, xứng đáng là đơn vị thi đua dẫn đầu của cả nước.

 

 

Tại lễ tổng kết, Thành đoàn Hà Nội đã trao Bằng khen cho 23 tập thể và 18 cá nhân tích cực tham gia dự án; Cấp giấy Giấy chứng nhận cho 260 cá nhân hoàn thành tốt lớp học./.

 

Bảo Anh