Tiền Giang: Tuyên dương 10 Giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2021

15:48 22/11/2021     714

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 19/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức tuyên dương 10 giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2021. Đây là các gương giáo viên trẻ tiêu biểu nhất trong tổng số 30 giáo viên được công nhận“Giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác” tỉnh Tiền Giang năm 2021.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu chính Tỉnh Đoàn và kết nối tại 11 điểm cầu các huyện, thành, thị và 04 trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh.

Được biết, trong thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà có sự phát triển khá toàn diện, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội. Trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp rất tích cực của đội ngũ cán bộ giáo viên, giảng viên trẻ tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, có thể nói rằng đây là lực lượng nồng cốt trong việc triển khai các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên góp phần giáo dục thế hệ học sinh, sinh viên trên bước đường hướng tới tương lai, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Đây là lần thứ IV chương trình ý nghĩa này được tổ chức nhằm tôn vinh những giáo viên trẻ tiêu biểu của tỉnh.

 

Trao Bằng khen và Giấy chứng nhận Giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác

 

Qua chương trình nhằm thắt chặt tình đoàn kết, nhân ái, khơi gợi tinh thần và ý thức trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ nói chung trong lực lượng giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, góp phần xây dựng những giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới.

Cùng ngày 19/11/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Diễn đàn“Kết nối sinh viên 5 tốt” năm 2021.

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 01 điểm cầu chính cấp tỉnh tại Tỉnh Đoàn và được kết nối với 11 điểm cầu cấp huyện, 04 điểm cầu tại các trường Cao đẳng, Đại học và 56 sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp  tinh năm 2021; chương trình được livestream trực tiếp trên trang thông tin điện tử facebook “Tuổi trẻ Tiền Giang”. Tham gia diễn đàn có đồng chí Nguyễn Quang Minh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các diễn giả: ông Đinh Quốc Cường - PBT Đảng ủy, Thư ký Hội đồng trường, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp - Trường Đại học Tiền Giang; ông Lê Văn Bé - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Tiền Giang - Thành viên Hội đồng trường Trường Đại học Tiền Giang; ông Nguyễn Trường An - Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tài nguyên Môi trường Thiên Phúc cùng các bạn sinh viên 5 tốt tiêu biểu.

Theo đó, các bạn sinh viên tham dự chương trình đã được các diễn giả trao đổi, chia sẻ về các nội dung như: những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, môi trường nào để cho sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp; các kiến thức hiểu biết văn hóa trong khởi nghiệp thời đại 4.0 và những ngành nghề xu hướng tương lai; ngoài ra chương trình còn có sự kết nối giữa “Sinh viên 5 tốt” với các đơn vị, doanh nghiệp đã thành công trên các lĩnh vực.

 

Trao Giấy chứng sinh cho các Sinh viên 5 tốt

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã công bố và trao giấy chứng nhận cho 56 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tỉnh Tiền Giang năm 2021.

Diễn đàn đã mang lại một sức lan tỏa mạnh mẽ về danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trong sinh viên. Qua đó nhằm tiếp tục tạo môi trường thúc đẩy, hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trong các đối tượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh cũng như công tác kết nối các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà khởi nghiệp với “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu nhằm điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp cận các ngành, nghề sau khi ra trường./.

 

CTV TĐ Tiền Giang