Thúc đẩy sáng tạo trong thanh niên, sinh viên về khoa học công nghệ

09:13 14/07/2020     1685

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 13/7, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp phát động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” năm 2020.

Tham dự chương trình có anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; anh Nguyễn Minh Triết, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn; Công ty TNHH Canon Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho rằng: Đây là cuộc thi rất có ý nghĩa khi tạo ra môi trường để hỗ trợ thanh niên, sinh viên học tập, sáng tạo, tham gia khoa học công nghệ. Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Hội Sinh viên các trường tích cực tạo điều kiện tốt nhất để các bạn sinh viên tham gia dự thi.

 

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình.

 

“Ban tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ dành cho sinh viên chuyên ngành kỹ thuật và cuộc thi ngày càng được mở rộng về quy mô, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, cũng như sự phát triển chung của Việt Nam trong thời gian tới”, anh Bùi Quang Huy mong muốn.

Cuộc thi hướng đến đối tượng thí sinh là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện ở miền Bắc, với chủ đề năm nay là chế tạo thiết bị lắp ráp bút bi màu.

Thí sinh tham gia Cuộc thi được hỗ trợ kinh phí chế tạo sản phẩm, có cơ hội tiếp xúc với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp, trao đổi và học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết. Đặc biệt, những thí sinh có sản phẩm xuất sắc tại Cuộc thi sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại Công ty TNHH Canon Việt Nam.

 

 

 

Cuộc thi có một giải nhất chung cuộc trị giá 30 triệu đồng; hai giải nhì, mỗi giải 20 triệu đồng; một giải ba, mỗi giải mười triệu đồng. Tất cả các giải thưởng này đều kèm theo chứng nhận của Ban Tổ chức và Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, trong quá trình triển khai Cuộc thi, Ban Tổ chức cũng sẽ trao các giải sản phẩm bình chọn trực tuyến gồm một giải nhất trị giá 3 triệu đồng, một giải nhì trị giá 2 triệu đồng và một giải ba trị giá 1 triệu đồng/giải. Các giải thưởng được trao giấy chứng nhận của BTC Cuộc thi. Ngoài ra, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Canon Việt Nam.

Cuộc thi có nhiều vòng thi đấu, với vòng chung kết được tổ chức theo hình thức thuyết trình và vận hành sản phẩm, dự kiến diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 12 tới đây.

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Chie – Tech được dùng để nói đến viện vận dụng trí tuệ và công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng. Các sản phẩm Chie – Tech thường nhỏ gọn và có chi phí thấp nên có thể thay thế các máy móc đắt tiền một cách dễ dàng và có thể đối ứng linh hoạt với sự biến động sản xuất. Do đó Chie – Tech đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất doanh nghiệp.

Mọi chi tiết về cuộc thi xem tại Facebook: https://www.facebook.com/canonchitechcontest/.

 

Bảo Anh