Thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh trong đoàn viên, sinh viên Sư phạm

23:17 12/01/2017     2364

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Sáng ngày 12/01, tại Hội trường 11/10, BCH Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Hội diễn Tuyên truyền ca khúc Cách mạng.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017) và mừng Xuân Đinh Dậu; chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.



g
Phần thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

Tham dự cuộc thi năm nay có 23 đơn vị là những Liên chi Đoàn của các Khoa trong toàn trường. Theo đó, mỗi Liên chi Đoàn sẽ chuẩn bị hai nội dung: thành lập 01 đội tuyển tham dự cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và biểu diễn 01 tiết mục văn nghệ (tốp ca) với các nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu, truyền thống cách mạng của dân tộc, về quê hương, đất nước... Hai cuộc thi sẽ được tiến hành xen kẽ lẫn nhau.

Ở nội dung thi tìm hiểu kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các đội được chia thành 05 bảng, để tham gia trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm/bảng và có 10 giây suy nghĩ cho mỗi đội để trả lời câu trả lời câu hỏi. Với Hội diễn Tuyên truyền ca khúc cách mạng, mỗi đội sẽ phải giới thiệu hoàn cảnh ra đời, ý nghĩa, nội dung chính của tác phẩm cùng với phần biểu diễn kết hợp với trang phục, đạo cụ phù hợp, có tính nghệ thuật, như các ca khúc: Lá cớ Đảng, Bác Hồ một tình yêu bao la, Đất nước trọn niềm vui, ...



d
Phần biểu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức và hội diễn văn nghệ đã thu hút được đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia. Ở cả hai nội dung thi, các đội đã có đầu tư về nội dung, hình thức, sự sáng tạo trong cách thể hiện mang đậm chất sinh viên; các phần thi tìm hiểu kiến thức thì đầy tính bất ngờ, sâu sắc và có sức tuyên truyền mang tính lan tỏa. Tất cả đã tạo sự chú ý, quan tâm của các giảng viên, đoàn viên và sinh viên trong trường.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội có thành tích cao tại cuộc thi. Ở nội dung cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với giải nhất thuộc về khoa Ngữ Văn, cùng 02 giải nhì, 02 giải ba và các giải khuyến khích. Với Hội diễn Tuyên truyền ca khúc cách mạng, giải nhất đã được trao cho khoa Triết học cùng các giải nhì, ba, khuyến khích.

Thông qua cuộc thi nhằm phát huy hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, xây dựng lối sống đẹp trong đoàn viên, sinh viên hôm nay.