Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ đồng hành cùng người dân vùng lũ miền Trung

16:52 20/01/2017     1300

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, các bạn du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ đã phối hợp với Hội LHTN Việt Nam về xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định trao hơn 1.200 phần quà cho bà con vùng lũ trị giá gần 230 triệu đồng được quyên góp từ Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại California, kiều bào tại California, du học sinh và các đơn vị.
Sau trận lũ lịch sử, trên địa bàn xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định có 1070 nhà bị ngập, 02 nhà bị sập, 11 nhà bị sạt lở vách, nhiều công trình, ruộng vườn, lúa và hoa màu bị ngập nước thiệt hại nặng nề.

Chia sẻ với nhân dân địa phương, Đoàn công tác đã đến thăm, trao quà cho các em học sinh tại các Trường trung học cơ sở và Tiểu học xã Mỹ Tài.


Tặng quà cho các em học sinh


Thay mặt Hội Thanh niên Sinh Viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, anh Nguyễn Đình Phú, Chủ tịch Hội cho biết, với tinh thần tương thân, tương ái của người Việt. Hội đã huy động nguồn lực đóng góp của chính các bạn du học sinh và các nhà hảo tâm để sẻ chia với những khó khăn, vất vả của bà con và các em học sinh, động viên các em học sinh học tập tốt hơn, nỗ lực hơn để sau này thành công, thoát nghèo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Là thành viên tham gia đoàn công tác, anh Mai Thế Vinh, Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Washington DC cho biết: “Dù đã nhiều dịp được chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt thông qua phát động của tổ dân phố, trường học, nhưng đây là lần đầu tiên mình trực tiếp đi xuống địa phương thăm và phát quà hỗ trợ cho bà con vùng lũ. Gương mặt rạng rỡ của các em học sinh khi được nhận những phần quà khiến mình vừa thấy thương các em vừa thấy bản thân cần sống có trách nhiệm hơn trước hết với chính người thân và đồng bào của mình”.

Đoàn công tác cũng đã phối hợp với UBND xã Mỹ Tài và các thôn chọn ra các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ cần được giúp đỡ để trao tặng 212 phần quà nhằm giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 




Anh Nguyễn Minh Hoàng, sinh viên trường Miami University, bang Ohio Hoa Kỳ, bày tỏ: “Mình cảm thấy đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa và để lại nhiều cảm xúc với mình. Do đi du học ở xa nên mình cũng chỉ có thể nghe về tình hình bão lũ qua truyền thông. Tuy nhiên, hôm nay được về đây và chứng kiến tận mắt thiệt hại nặng nề của bà con vùng lũ, mình đã hiểu được rõ hơn phần nào sự khó khăn của người dân. Qua đó, mình cũng mong cộng đồng du học sinh Mỹ, trong đó có bản thân mình, sẽ ngày càng có thêm nhiều chuyến đi ý nghĩa như thế này, không chỉ là đến với bà con vùng lũ mà với cả những hộ gia đình nghèo, những vùng miền tổ quốc còn đang gặp nhiều khó khăn.” Anh Hoàng nói.

“Chuyến đi lần này đối với mình là một trải nghiệm với rất nhiều các cung bậc cảm xúc. Lần đầu tiên đi thiện nguyện, được cùng mọi người chuẩn bị, lên kế hoạch cho cả chương trình, bản thân mình đã trưởng thành lên rất nhiều. Cảm ơn các bạn du học sinh Mỹ đã tổ chức một hoạt động đầy ý nghĩa, để các bạn sinh viên trong và ngoài nước có cơ hội quan tâm đến cuộc sống còn nhiều khó khăn của các em nhỏ và người dân nơi thiên tai bão lũ”. Chị Vân Anh, sinh viên trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội chia sẻ.

Hoạt động chung tay với người dân và các học sinh vùng lũ của các du học sinh Việt Nam tại Mỹ là kịp thời và rất đáng quý. Đồng thời, đây cũng là dịp để kết nối thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập, sinh sống ở nước ngoài hướng về đồng bào miền Trung.