Thanh Hóa: Sôi nổi Hội thi “Rung chuông vàng tìm hiểu về an toàn giao thông”

08:20 29/03/2021     920

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 28/3, tại trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, BTV Tỉnh đoàn, Ban thư ký Hội sinh viên tỉnh đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng tìm hiểu về an toàn giao thông” năm 2021.

Hội thi có sự tham gia của 100 thí sinh đến từ 11 đội thi của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn toàn tỉnh và các trường THPT trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa. Các thí sinh tham gia Hội thi trải qua các câu hỏi với nội dung xoay quanh các vấn đề về Luật giao thông đường bộ; nhận diện các biển báo, các tình huống vi phạm giao thông và những tình huống thường gặp khi tham gia giao thông; các mức xử phạt mới thông qua Nghị định 100/NĐ-CP/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt… để tìm ra người chơi xuất sắc nhất và rung được chuông vàng.

 

Các thí sinh sôi nổi tham gia Hội thi

 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh cho biết: nhận thấy vai trò và trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc định hướng, tuyên truyền đoàn viên thanh niên về đảm bảo an toàn giao thông, trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội sinh viên tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho đoàn viên thanh niên bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Các hoạt động của Đoàn Thanh niên tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia, các hoạt động tình nguyện của thanh niên thực sự tạo được ấn tượng sâu sắc, niềm tin yêu của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh được các cấp, các ngành và toàn xã hội đánh giá cao.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn cũng kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên hãy phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, mỗi đồng chí đoàn viên thanh niên hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong gia đình, cộng đồng, xã hội về an toàn giao thông và xây dựng văn hoá giao thông, tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông do Đoàn - Hội phát động để màu áo xanh của những thanh niên tình nguyện trên khắp các nẻo đường tham gia vào việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông trở thành hình ảnh thân thương, gần gũi, đem lại sự tin yêu của người dân.

Qua các vòng thi sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 06 giải Khuyến Khích cho các thí sinh xuất sắc nhất. Giải nhất của Hội thi đã thuộc về thí sinh Trịnh Ngọc Lan - Trường THPT Hàm Rồng, Tp. Thanh Hóa.

Hội thi đã góp phần tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho đoàn viên, thanh niên; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông, nâng cao và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chấp hành pháp luật về giao thông, phòng, tránh tai nạn giao thông; từng bước xây dựng và hình thành nếp sống văn hóa trong đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông./.

 

CTV TĐ Thanh Hóa