Thanh Hóa: 03 sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và 02 sinh viên đạt giải thưởng Sao tháng Giêng

15:53 10/01/2020     1025

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Thanh Hóa vinh dự có 03 sinh viên xuất sắc đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và 02 sinh viên đạt giải thưởng Sao tháng Giêng tại Lễ tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2019.

Chia sẻ về quá trình phấn đấu để đạt được danh hiệu bạn Nguyễn Anh Trang - Sinh viên Đại học Hồng Đức đại diện cho các bạn sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cho biết: “Ngay khi biết về phong trào “Sinh viên 5 tốt”, tôi cảm nhận đây là danh hiệu cao quý của các bạn sinh viên, từ đó tôi luôn thôi thúc bản thân và đặt ra cho mình hướng phấn đấu đạt được danh hiệu này. Các tiêu chí trong chương trình "Sinh viên 5 tốt" đánh giá được một cách toàn diện các phong trào cũng như học tập của sinh viên. Hơn nữa, phong trào diễn ra cũng tạo cho sinh viên một động lực để cố gắng tham gia tích cực các phong trào của trường, của Đoàn Thanh niên từ đó rèn luyện bản thân về thể chất (đối với các phong trào thể thao), về khả năng giao tiếp, ứng xử và kỹ năng mềm (đối với các hoạt động xã hội) và nỗ lực trong học tập”.

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Giải thưởng Sao Tháng Giêng cao quý cho bạn Trình Hồng Chuyên sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa

 

Theo bạn Trình Hồng Chuyên - sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, đạt Giải thưởng Sao Tháng giêng cấp Trung ương thì yếu tố quyết định chính là sự nỗ lực và cố gắng của bản thân mỗi sinh viên. Để hoàn thành xuất sắc các tiêu chí để xứng đáng đạt giải thưởng Sao Tháng Giêng, việc cân đối và có thời gian biểu hợp lý là điều cần thiết. Mỗi bạn sinh viên cần vạch ra kế hoạch cụ thể cho mình trong cả năm, trong năm nay phải thực hiện những nhiệm vụ như thế nào? Nghiên cứu khoa học ra sao? Xây dựng mục tiêu tham gia cuộc thi cấp quốc gia nào? Tham gia các hoạt động tình nguyện gì... tập trung và có kế hoạch rõ ràng cho những việc quan trọng và quyết tâm thực hiện tốt những mục tiêu đấy.

 

Nguyễn Anh Trang - Sinh viên Đại học Hồng Đức xuất sắc nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương

Sinh viên Trình Hồng Chuyên xuất sắc nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng cấp Trung ương

 

Kết quả của phong trào sinh viên 5 tốt và những tấm gương sinh viên 5 tốt, Sao Tháng Giêng tiêu biểu được tuyên dương cho chúng ta niềm tin về một thế hệ sinh viên ưu tú, kế tục xứng đáng truyền thống hào hùng của các thế hệ sinh viên đi trước, để viết tiếp nên những trang sử vàng của các thế hệ sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Kết quả của phong trào cũng là động lực to lớn góp phần thúc đẩy sinh viên trong toàn tỉnh tiếp tục phấn đấu xứng đáng đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và Giải thưởng Sao Tháng Giêng ở những năm tiếp theo.

 

Mai Nhung – Tỉnh đoàn Thanh Hóa (TN)