Thăm, tặng quà học sinh, sinh viên và đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

15:11 23/11/2020     1106

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 21-22/11, đoàn công tác do đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn thăm, tặng quà học sinh, sinh viên và đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tại Quảng Bình, đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà cho học sinh, sinh viên và bà con nhân dân vùng lũ tỉnh với tổng trị giá 415 triệu.

Cụ thể, Đoàn đã trao 70 máy lọc nước và 1.500 bộ đồ dùng học tập cho Tỉnh Đoàn để phân bổ về các địa phương; trao 20 suất quà cho học sinh của các trường THPT mỗi suất 1,5 triệu đồng và 20 suất quà cho sinh viên của các trường ĐH, CĐ mỗi suất 2 triệu đồng.

 

Trao 20 suất quà cho học sinh của các trường THPT mỗi suất 1,5 triệu đồng và 20 suất quà cho sinh viên của các trường ĐH, CĐ mỗi suất 2 triệu đồng

 

Tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh là xã bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, đoàn đã trao 30 máy lọc nước trị giá 90 triệu đồng cho 30 hộ gia đình có con em đang học tại các trường THPT trên địa bàn huyện. Tại đây, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã dành thời gian thăm hỏi, động viên các em học sinh và bà con sớm vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ trường Tiểu học Hưng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ khắc phục, sửa chữa cơ sở vật chất để học sinh yên tâm đến trường, đến lớp.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư  Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao 70 máy lọc nước và 1.500 bộ đồ dùng học tập cho Tỉnh Đoàn Quảng Bình để phân bổ về các địa phương

 

Nhân dịp này, Bí thư Bùi Quang Huy đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, cố gắng, kịp thời hỗ trợ nhân dân trong quá trình chuẩn bị, ứng phó với mưa lũ; đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục huy động lực lượng thanh niên tình nguyện, kêu gọi các nguồn xã lực xã hội hóa, đẩy mạnh các hoạt động giúp nhân dân khắc phục hậu quã do thiên tai gây ra.

Tại Quảng Trị, Đoàn công tác đã tổ chức chương trình trao học bổng và tặng quà cho học sinh, sinh viên Quảng Trị. 

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, trao học bổng và tặng quà cho học sinh, sinh viên Quảng Trị

 

Trong chương trình, đoàn công tác đã trao tặng 40 suất học bổng và 100 máy lọc nước, 1500 bộ đồ dùng học tập cho học sinh, sinh viên Quảng Trị, trao tặng kinh phí 30 triệu đồng sửa chữa cho trường THPT Triệu Phong, tổng trị giá 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đoàn công tác đã đến thăm và trao quà động viên các lực lượng thành viên tình nguyện của huyện Triệu Phong đang ra quân giúp dân làm sạch kênh mương, thủy lợi trên địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

 

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhằm đồng hành với học sinh, sinh viên Quảng Trị vượt qua khó khăn do thiên tai bão lũ, giúp các em tiếp tục hành trình đến trường.

Tại Tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn công tác đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Phú Thuận 1, trường THPT Hà Trung và các sinh viên đang theo học tại các trường Đại học trực thuộc Đại học Huế có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng do mưa bão trong thời gian qua. 

Đoàn đã trao tặng bảng tượng trưng cho Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế với giá trị là 415 triệu đồng, bao gồm 40 suất học bổng, 100 máy lọc nước Kohler, 30 triệu đồng hỗ trợ kinh phí sửa chữa trường học và 1.500 bộ đồ dụng cụ học tập.

 

Trao các suất học bổng dành cho các em học sinh bị ảnh hưởng của bão lụt

 

Ngoài ra, đoàn đã trao tặng thêm 20 suất học bổng cho các bạn sinh viên Đại học Huế (mỗi suất 2 triệu đồng), 20 suất học bổng cho học sinh trường THPT Hà Trung, huyện Phú Vang (mỗi suất 1,5 triệu đồng), hỗ trợ 30 triệu đồng cho trường Tiểu học Phú Thuận 1, huyện Phú Vang để trường có thể khắc phục, sửa chữa cơ sở vật chất sau lũ và tặng 100 bình lọc nước trị giá 3 triệu đồng cho các hộ gia đình bị ngập lũ nặng tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại các điểm trao tặng quà và học bổng, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Trong thời gian qua, người dân miền Trung đã bị ảnh hưởng nặng do mưa bão gây ra, nhiều địa phương học sinh phải nghĩ học dài ngày do cơ sở vật chất của trường không thể đảm bão cho công tác dạy học. Thấu hiểu được điều đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã lên kế hoạch kêu gọi nhiều nguồn hỗ trợ để trao tặng cho học sinh, sinh viên tại các tỉnh miền Trung. Tuy chỉ là những phần quà nhỏ, nhưng mong rằng có thể giúp các em khắc phục được phần nào thiệt hại, qua đó các em có thể tiếp tục đến trường và ổn định được cuộc sống”.

 

CTV TĐ QB, QT