Thăm hỏi, tặng quà cho sinh viên bị mắc kẹt tại Quảng Ngãi do Covid-19

14:08 11/08/2020     2302

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 9/8, Thường trực Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đến ký túc xá các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh để thăm hỏi, tặng quà sinh viên đang bị “mắc kẹt” tại đây vì dịch COVID-19.

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao quà hỗ trợ tại ký túc xá trường Đại học Tài chính - Kế toán

 

Tại các trường, đoàn đã trao tặng các loại nhu yếu phẩm như sữa, trứng, dầu ăn, mắm, mì gói… cùng nước rửa tay sát khuẩn có tổng trị giá 30 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ 160 triệu đồng của Hội Sinh viên Việt Nam dành cho sinh viên 3 tỉnh, thành phố Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng nhằm chia sẻ những khó khăn với sinh viên bị kẹt lại trường do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Anh Nguyễn Đức Anh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Tài chính - Kế toán cho biết, hiện trường có 120 sinh viên các tỉnh bị kẹt lại Quảng Ngãi bởi ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, trong đó tại ký túc xá trường có 46 sinh viên, hơn 50% là sinh viên Lào, còn lại là sinh viên quê các tỉnh Đắc Lắc, Quảng Trị.

Trong thời gian kẹt lại Quảng Ngãi, các bạn sinh viên chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Các bạn tự cách ly trong ký túc xá, dành nhiều thời gian để tập thể dục, học online và tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cùng các tổ chức nhà trường.

Bạn Nguyễn Đức Sơn, quê Quảng Trị, sinh viên năm thứ tư ngành quản trị kinh doanh, trường Đại học Tài chính - Kế toán bộc bạch, chúng em phải chấp nhận ở lại Quảng Ngãi vì lý do không thể về quê khi phải qua các tỉnh, thành vùng dịch như Quảng Nam và Đà Nẵng được. Trong thời gian phải hạn chế việc đi lại bên ngoài do ảnh hưởng dịch bệnh, những món quà hỗ trợ rất có ý nghĩa thiết thực, giúp sinh viên chúng em tiết kiệm được một khoản chi tiêu để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

 

Anh Nguyễn Đức Anh Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Tài chính - Kế toán phân phối nhu yếu phẩm cho sinh viên đang lưu tại ký xá trường vì ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19

 

Bạn Chansouvanh Keopasith (Lào), sinh viên năm thứ tư trường Đại học Phạm Văn Đồng cũng chia sẻ, tuy trong hoàn cảnh khó khăn chung bởi dịch bệnh, nhưng 15 sinh viên Lào được nhà trường, Đoàn, Hội Sinh viên quan tâm phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và hỗ trợ các loại lương thực, thực phẩm nên chúng em thấy ấm lòng.

Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” - khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp, các tổ chức Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh luôn quan tâm, đồng hành nhằm chia sẻ những khó khăn cùng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, chị Nguyễn Thị Hằng, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho biết như vậy.

Cũng theo chị Nguyễn Thị Hằng, hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi có gần 400 sinh viên thuộc các trường Đại học Tài chính - Kế toán, Đại học Phạm văn Đồng, Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm và Cao đẳng Quảng Ngãi bị mắc kẹt bởi dịch bệnh COVID-19, trong đó 100 em thuộc diện khó khăn nhận được sự hỗ trợ của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

 

Dương Thành Tuyên