Thái Nguyên: Thăm, tặng quà các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

15:23 29/06/2021     1025

Hoạt động Hội, Đội   ​​​​​​​ĐTN: Ngày 28/6, đoàn công tác Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm và tặng quà 04 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 02 huyện Phú Lương và Định Hóa.

Trong chương trình, đồng chí Đoàn Quang Duy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã thăm hỏi, động viên tinh thần các em vượt qua khó khăn để đạt thành tích cao trong kỳ thi tới, đồng thời trao tặng 04 suất quà cho các em học sinh, mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng. 

 

Đồng chí Đoàn Quang Duy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh thăm và tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và trao tặng hơn 30 cuốn sách ôn tập Toán của kỳ thi năm nay dành cho các em học sinh trường THPT Bình Yên, huyện Định Hóa. Đây là những món quà thiết thực, ý nghĩa của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam gửi tới các em học sinh trên toàn quốc với hi vọng giúp các em ôn tập tốt và đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Quỹ hỗ trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức đến thăm, tặng quà gia đình em Dương Đức Minh - học sinh lớp 6A2 trường THCS Tân Thành, TP Thái Nguyên.

 

Đồng chí Nguyễn Mỹ Linh đeo khăn quàng đỏ và gửi gắm những lời động viên cho em Dương Đức Minh

 

Dương Đức Minh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Minh được nhận nuôi từ khi 2 tháng tuổi, em bị đục thuỷ tinh thể bẩm sinh, tim bẩm sinh, nhiễm trùng huyết, bố mẹ không có công việc ổn định. 

Đồng chí Nguyễn Mỹ Linh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em tỉnh Thái Nguyên làm trưởng đoàn đã gửi lời chia sẻ, động viên tới gia đình và em Đức Minh; đồng thời mong muốn Đức Minh sẽ tiếp tục vượt qua hoàn cảnh, học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, là người có ích cho xã hội.

 

Đoàn công tác trao quà tặng cho em Dương Đức Minh

 

Tại chương trình, đoàn công tác đã trao tặng 30 triệu đồng tiền mặt do công ty TNHH Samsung Electronics Thái Nguyên tài trợ, học bổng 01 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh và các suất quà tổng trị giá 33 triệu đồng cho em Đức Minh./.

 

Kiều Chinh