Tặng quà Tết cho cán bộ Đoàn - Hội, cán bộ, nhân viên Cơ quan T.Ư Đoàn phía Nam

09:20 14/01/2020     5442

Hoạt động Hội, Đội   Chiều 13/1, tại TPHCM, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình Họp mặt cán bộ Hội Sinh viên Việt Nam khu vực phía Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2020.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN dự và trao đổi cùng các bạn sinh viên.

Đây là hoạt động thường niên vào mỗi dịp Tết đến xuân về nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn với những bạn trẻ đang làm công tác Đoàn – Hội tại các trường Đại học – Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

 

Chủ tịch Hội SVVN Bùi Quang Huy và Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN Nguyễn Minh Triết trao quà nhân dịp Tết đến cho các bạn cán bộ Hội 

 

Tại cuộc họp mặt, các cán bộ Hội cùng nhau chia sẻ những hoạt động của tổ chức Đoàn – Hội tại các trường đã và đang thực hiện trước thềm năm mới Canh Tý.

Hầu hết tổ chức Hội tại khắp các trường đều tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi xoay quanh chiến dịch “Xuân tình nguyện” như nấu bánh chưng, bánh tét tặng người nghèo khó; thăm, tặng quà đồn biên phòng vùng sâu vùng xa; chăm lo gia đình chính sách, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

 

 

Phạm Thị Cẩm Vân (Chủ tịch Hội SVVN Trường Đại học Nông lâm TPHCM) cho biết những ngày này, sinh viên nhà trường tổ chức rộng khắp nhiều mặt hoạt động như văn nghệ chào xuân phục vụ các bạn sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết; trang trí góc xuân, thăm hỏi, nấu bữa cơm nghĩa tình tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sân chơi thiếu nhi cho các bạn nhỏ gia đình nghèo…

Cũng theo Cẩm Vân, các bạn sinh viên trường còn dùng chuyên môn của mình để tham gia xử lý ô nhiễm môi trường tại tỉnh Bến Tre; gói, nấu bánh chưng, bánh tét để tặng các bạn sinh viên khó khăn không về quê ăn Tết.

 

Các bạn nhận quà Tết tại buổi họp mặt

 

Anh Bùi Quang Huy trân trọng và ghi nhận những nỗ lực, đóng góp tích cực của các cán bộ Hội. “Các bạn dù còn gặp nhiều khó khăn riêng nhưng vẫn chăm lo cho nhiều người khác. Đây là một việc làm nhân văn đáng trân trọng”, anh Huy nói, đồng thời cũng dặn dò các bạn cán bộ Hội Sinh viên lưu ý trong tham gia các hoạt động tại cơ sở.

Chiều cùng ngày (13/1), anh Bùi Quang Huy cũng gặp gỡ, tặng quà cho các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các Cơ quan thuộc Trung ương Đoàn – khu vực phía Nam.

 

Anh Bùi Quang Huy gặp mặt, động viên và tặng quà cán bộ, công nhân viên Trung ương Đoàn khu vực phía Nam có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại buổi gặp mặt, anh Bùi Quang Huy lắng nghe tâm sự, chia sẻ của các anh chị cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy trân trọng sự gắn bó và đóng góp của mỗi người đối với cơ quan, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn tại phía Nam dù ở bất kỳ cương vị, vị trí nào.

“Mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng đều có chung sự khó khăn, mong các anh, chị nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mặt khác, tổ chức Công đoàn các đơn vị cũng cần quan tâm, hỗ trợ tốt đến đời sống của các anh chị có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể là thông qua những suất học bổng cho con em họ”, anh Bùi Quang Huy nói.

 

theo Tiền Phong