Tấm gương vượt khó trong lớp học

15:28 21/11/2019     1135

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Là một lớp trưởng gương mẫu, hòa đồng, luôn tích cực trong mọi hoạt động, cùng với phong thái chững chạc, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Nguyễn Duy Tuấn luôn được thầy cô và bạn bè xung quanh yêu mến, khen ngợi.

Nguyễn Duy Tuấn – gương sinh viên vượt khó
 

Nguyễn Duy Tuấn sinh năm 1994, hiện đang là sinh viên năm thứ hai, ngành Xây dựng của trường Đại học Bình Dương – Phân hiệu Cà Mau. Sinh ra và lớn lên ở Hòn Chuối, gia đình có bốn anh chị em. Từ nhỏ, cuộc sống của Tuấn gặp phải không ít khó khăn. Năm lên 7 tuổi, cha Tuấn qua đời vì căn bệnh phổi. Thiếu vắng tình thương và sự bảo bọc của cha, gánh nặng gia đình đè cả lên vai người mẹ. Số tiền ít ỏi mẹ Tuấn kiếm được từ việc bán trái cây, bán nước giải khát là nguồn sống duy nhất của 5 mẹ con. Phải lo cho 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi mặc là một chuyện không hề đơn giản, lại thêm việc đứa em gái út của Tuấn bị nhiễm chất độc màu da cam, hằng ngày anh em Tuấn phải thay nhau chăm sóc em, đỡ đần cho mẹ, cuộc sống gia đình ngày càng khốn khó hơn. 

Năm lên 8 tuổi, mẹ Tuấn gửi Tuấn cho người cô ruột sống ở thành phố Cà Mau để Tuấn có thể được đi học. Mồ côi cha, lại phải sống xa nhà, dù rất nhớ mẹ và các anh em nhưng chỉ vào dịp nghỉ hè hoặc Tết Tuấn mới được về thăm nhà. Đường về nhà xa xôi, lại không có phương tiện, mỗi lần về thăm nhà Tuấn phải đi nhờ ghe cào đánh cá. Thấu hiểu được nỗi vất vả nhọc nhằn của mẹ, Duy Tuấn không ngừng cố gắng học tập, suốt 12 năm liền Tuấn đều đạt thành tích là học sinh khá giỏi của trường. Duy Tuấn tâm sự: “Trong gia đình, tôi là người may mắn nhất khi được đi học, vì thế tôi sẽ cố gắng hết sức mình, học vì bản thân tôi, vì các anh em của tôi và trên hết là vì sự kì vọng của mẹ tôi”.

Thi đậu đại học đã mở ra một con đường mới cho tương lai của Tuấn. Vì thế, từ khi bước chân vào Trường Đại học Bình Dương, Tuấn không ngừng phấn đấu và học hỏi, từng bước hoàn thiện bản thân mình. Được thầy cô và bạn bè tín nhiệm bầu làm lớp trưởng, Tuấn luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra Tuấn còn là một thành viên tích cực của đội công tác xã hội, một đoàn viên xông xáo, đầy nhiệt huyết khi tham gia vào các hoạt động do đoàn trường tổ chức. 

Khi được hỏi về ước mơ tương lai, Tuấn bày tỏ: “Sau khi ra trường, tôi hi vọng mình có thể tìm được một công việc ổn định, cố gắng làm việc để mua một căn nhà để đón mẹ và các anh em về sinh sống. Để gia đình tôi có thể ở bên nhau, mẹ tôi sẽ không còn phải vất vả”. 

Duy Tuấn luôn tâm niệm: “Cuộc sống không cho bạn tất cả những gì bạn mơ ước, nhưng cuộc sống cho bạn quyền được lựa chọn ước mơ và quyền được thực hiện nó”. Bằng ý chí và nghị lực phi thường, Tuấn đã vượt qua mọi khó khăn để học tập và từng bước thực hiện ước mơ của mình. Nguyễn Duy Tuấn xứng đáng là một tấm gương sáng cho toàn thể sinh viên Trường Đại học Bình Dương học tập và noi theo./.

 

Ngọc Anh