Sôi nổi Ngày sinh viên Đồng Nai sáng tạo & khởi nghiệp 2019

10:03 08/05/2019     1494

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 05/5, tại trường Đại học Đồng Nai, TP Biên Hòa, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức "Ngày sinh viên Đồng Nai sáng tạo & khởi nghiệp" năm 2019.

Các bạn trẻ hào hứng tham gia chương trình


Đây là năm thứ ba Ngày "Sinh viên Đồng Nai sáng tạo & khởi nghiệp" được tổ chức với mục đích là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên phát huy khả năng sáng tạo, tìm kiếm các tài năng trẻ; liên kết với các doanh nghiệp tuyển dụng, tạo cơ hội việc làm phù hợp cho các bạn sinh viên trong toàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, các hoạt động tại ngày hội sẽ giúp sinh viên tiếp cận, tìm hiểu rõ hơn về phong trào khởi nghiệp và có thêm động lực về tinh thần, kỹ năng, thông tin để thực hiện những ý tưởng khởi nghiệp; kết nối, huy động các nguồn lực hỗ trợ thiết thực từ xã hội, các doanh nghiệp cho các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên.

 

Tham gia chương trình có hơn 2.000 sinh viên, học sinh đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh

 

Tại chương trình đã diễn ra diễn đàn khởi nghiệp "Lối đi dưới chân mình" với nội dung giao lưu cùng các startup – gương mặt trẻ khởi nghiệp thành công, những diễn giả nổi tiếng hiện là các doanh nhân thành đạt, có sức hút trong hệ sinh thái khởi nghiệp và trò chuyện về những thất bại, vấp ngã, khó khăn trên con đường khởi nghiệp.

Các bạn trẻ cũng được tham gia Sàn giao dịch ý tưởng, vận động hỗ trợ dự án "My plan - Kế hoạch của tôi". Tại sàn giao dịch đã có 05 dự án của các bạn sinh viên đến từ 11 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh được Hội đồng doanh nghiệp đánh giá cao và nhận được nguồn vốn hỗ trợ.

Ngoài ra, các bạn trẻ còn được tham gia giao lưu tại khu vực các trò chơi trí tuệ như: Khu vực sinh viên sáng tạo - Creative Students, khu vực Hội chợ việc làm - Phỏng vấn thử, thành công thật, gian hàng Câu Lạc bộ Sinh viên 5 tốt tỉnh Đồng Nai, Câu Lạc bộ "Chung dòng Mê Kông", khu vực giao lưu các Câu Lạc bộ tiếng Anh - Youth Culture, Sân chơi âm nhạc "Ước mơ Tôi"… 

 

Lễ ký kết phối hợp giữa Hội Sinh viên tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh

 

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Hội Sinh viên tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. 

"Ngày sinh viên Đồng Nai sáng tạo & khởi nghiệp" đã góp phần bồi dưỡng, phát huy khả năng, kiến thức của “Sinh viên 5 tốt” tỉnh Đồng Nai, giúp sinh viên có môi trường rèn luyện, trưởng thành, phát huy năng lực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện; đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh.

 

CTV Trịnh Tình - TĐ Đồng Nai (PL)