Sôi nổi Ngày hội Tân sinh viên - Vững bước tương lai

14:12 03/11/2019     2461

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 3/11 đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Tân sinh viên – Vững bước tương lai” năm 2019 với nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa tại Hà Nội.

Ngày hội do Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam (VSDS) phối hợp cùng các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức .

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Hội sinh viên Việt Nam (áo trắng) cùng các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Ngày hội

 

Chương trình “Ngày hội Tân sinh viên – Vững bước tương lai” năm 2019 thu hút 16 trường học viện, đại học, cao đẳng, là tổ hợp các hoạt động diễn ra trong 01 ngày gồm: các gameshow, cuộc thi giữa các trường, trao các loại học bổng, gian trại của các trường, giao lưu nghệ thuật, Gala chào tân sinh viên và các hoạt động giải trí lành mạnh khác.

 

Các đồng chí lãnh đạo trao cờ lưu niệm cho các trường tại Ngày hội

 

Đặc biệt, tại Ngày hội diễn ra Cuộc thi “Trường tôi là nhất” là cuộc thi đấu giữa các trường đại học, học viện tham gia Ngày hội. Các phần thi: Trường tôi đoàn kết; Trường tôi khoẻ - khéo; Trường tôi trí tuệ; Trường tôi sáng tạo và Trường tôi sôi nổi. Thông qua các phần thi, sinh viên các đội thi thể hiện được trí tuệ, sự tài năng, sự khỏe – khéo, tính sáng tạo và tinh thần đoàn kết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam (VSDS) cho biết:  Chương trình mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho tân sinh viên; giúp tân sinh viên kết nối, giao lưu, tích luỹ kiến thức, kỹ năng, tự tin khởi đầu cuộc sống trong môi trường giáo dục đại học; đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng xã hội đối với các sinh viên tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt; thông qua sự kiện sẽ giới thiệu hình ảnh của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đến với các bạn tân sinh viên. Đến với Ngày hội, các tân sinh viên sẽ thỏa sức vui chơi, trải nghiệm, kết bạn và nhận được sự hỗ trợ thiết thực cho bản thân.

Hoạt động tư vấn sức khỏe thu hút các bạn sinh viên tại ngày hội

Tối nay, sẽ diễn ra lễ Phát động đợt thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2020) và trao giải thưởng Cuộc thi “Trường tôi là nhất”, Trao tặng học bổng Quỹ Hỗ trợ và Phát triển SVVN.

Bảo Anh