Sôi nổi ngày hội Sinh viên Thủ đô sáng tạo

22:39 21/12/2019     2633

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chuỗi Ngày hội “Sinh viên 5 tốt” – Sinh viên Thủ đô sáng tạo – Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam diễn ra tại trường Đại học Thủy lợi ngày 21/12 đã thu hút hàng chục nghìn sinh viên tham gia.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội "Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam 2019"

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: “Một trong những sự kiện của Ngày hội là hoạt động Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, qua đây, Thành đoàn mong muốn tri ân, thể hiện tình cảm với các đơn vị quân đội. Ngày hôm nay, các bạn sinh viên sẽ được gặp gỡ những nhân chứng lịch sử rất ý nghĩa để các em có thể hiểu được truyền thống vẻ vang của quân đội chúng ta. Thông qua Ngày hội này, chúng tôi muốn các bạn sinh viên được trải nghiệm, hoạt động và giao lưu”.

Với gần 50 gian hàng về các lĩnh vực khoa học – công nghệ, thủ công – mỹ nghệ, đồ gia dụng, nhu yếu phẩm, ẩm thực... Ngày hội Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Tại đây, hàng nghìn sinh viên từ khắp các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn TP Hà Nội đã cùng cam kết ưu tiên sử dụng hàng hóa có xuất xứ trong nước.

 

Đến với các Ngày hội Sinh viên Thủ đô sáng tạo”, nhiều bạn trẻ đã có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm những công trình sáng tạo, đề tài nghiên cứu khoa học, dự án giành giải cao trong các cuộc thi dành cho sinh viên trên phạm vi cả nước. Nhiều công trình, đề tài trong số này có tính ứng dụng cao, đã được đưa vào cuộc sống, góp phần giải quyết nhiều vấn đề, nhận được sự quan tâm, đặt hàng sản xuất từ các doanh nghiệp, tổ chức.

 

 

Trong khuôn khổ các Ngày hội, triển lãm “Sinh viên Việt Nam với biển, đảo Tổ quốc” gồm 60 tấm ảnh tư liệu quý phác họa rõ nét vẻ đẹp biển đảo Việt Nam, sự kiên cường, dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các vùng biển, hải đảo cũng như các công trình, hành động cách mạng của tuổi trẻ cả nước hướng về biển đảo quê hương đã thu hit đông đảo người xem.

Hội khỏe Sinh viên Thủ đô với nhiều nội dung như điền kinh, kéo co, nhảy bao bố, vật tay… đã thu hút hàng nghìn sinh viên tranh tài, góp phần hình thành ý thức rèn luyện thân thể theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

Cùng với đó là cuộc thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức các môn học Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam”; chương trình sinh viên hiến máu tình nguyện; hội thi lái xe mô-tô giỏi, an toàn...

Thông qua Ngày hội, Hội Sinh viên Thành phố mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, giao lưu, gắn kết các bạn trẻ; góp phần hình thành ý thức và vận động đoàn viên thanh niên tích cực tập thể thao, rèn luyện thân thể theo gương chủ tịch Hồ Chí Minh và đặc biệt tạo điều kiện để các bạn sinh viên hoàn thiện tiêu chí “Thể lực tốt” - 1 trong 5 tiêu chí của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Dịp này, Hội Sinh viên TP Hà Nội đã tuyên dương 19 tập thể và 602 cá nhân xuất sắc đạt đủ các tiêu chuẩn Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt, để được tuyên dương là những tập thể, cá nhân Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố Hà Nội năm 2019.

 

 

Đây là những tấm gương sinh viên tiêu biểu được vinh danh hôm nay là những hình mẫu của sinh viên Thủ đô và sinh viên cả nước tiên phong trong học tập, rèn luyện, đóng góp cho cộng đồng. Các bạn là những hạt nhân để lan tỏa tinh thần và ý chí của tuổi trẻ Thủ đô trong đông đảo học sinh, sinh viên.

 

 

Bảo Anh