Sôi động Gala chung kết hội thi Thủ lĩnh Sinh viên tỉnh Bình Dương năm 2020

09:29 23/09/2020     928

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 20/9, tại Hội trường Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã diễn ra đêm Gala Chung kết Hội thi Thủ lĩnh sinh viên tỉnh Bình Dương lần thứ III, năm 2020. Tham gia Gala có 37 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng 2 của Hội thi cùng hơn 500 bạn hội viên, sinh viên trong toàn tỉnh.

 

Với chủ đề Mật vụ đi tìm thủ lĩnh sinh viên, 10 thí sinh xuất sắc nhất của Hội thi đã vượt qua 02 phần thi đầy cam go, thử thách, quyết liệt với tên gọi chính kiến thủ lĩnh và thủ lĩnh tỏa sáng để chinh phục 03 vị giám khảo đầy quyền năng của Hội thi năm nay, các đồng chí nguyên là Thường trực Hội Sinh viên tỉnh qua các thời kỳ với đầy kinh nghiệm trong các mùa thi năm trước.

Phát biểu tại Vòng chung kết Hội thi, đồng chí Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên tỉnh đã khẳng định Hội thi năm nay được nâng cao cả về chất lượng và số lượng thí sinh tham gia dự thi với các hoạt động vô cùng phong phú, đa dạng đã lôi cuốn sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên. Thông qua hội thi, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh mong muốn các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn cán bộ Hội tiếp tục tự tin, bản lĩnh để khẳng định thương hiệu của sinh viên Bình Dương.

 

Quang cảnh phần thi thứ nhất "Thủ lĩnh tranh tài"

 

Vòng chung kết diễn ra vô cùng hấp dẫn, gây cấn với 02 phần thi: Phần thi thứ nhất là phần thi “Thủ lĩnh tranh tài”, theo đó các cặp thí sinh thi đấu theo hình thức đối kháng, tranh luận về các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội và phần thi thứ hai là phần thi “Thủ lĩnh tỏa sáng” với hình thức tranh luận cùng các vị Trưởng phòng đầy khó tính đến từ các lĩnh vực của đời sống xã hội để thử thách sự thông minh, nhạy bén và hợp lí trong cách ứng biến với các tình huống của các thí sinh tham dự Hội thi.

Vượt qua 10 thí sinh của vòng thi chung kết, 5 thí sinh xuất sắc nhất của đêm thi đã chinh phục các thành viên Ban Giám khảo để đạt các giải quán quân, á quân và các giải phụ của Hội thi năm 2020 cũng như đại diện tỉnh Bình Dương tham gia Hội thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc diễn ra vào tháng 10 năm nay.

Cụ thể, Quán quân đã thuộc về Trương Diễm Linh - Chủ tich Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Giải Á quân thuộc về bạn Đặng Xuân Lợi - sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Giải III thuộc về bạn Lê Huỳnh Ngà - sinh viên trường Đại học Bình Dương. Giải khuyến khích thuộc về bạn Trương Thị Hoài và bạn Phạm Thị Xuân Trúc - sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Trương Diễm Linh cũng đại diện cho Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương tham gia Hội thi toàn quốc.

 

 

Thông qua các hoạt động của hội thi năm nay đã giúp các bạn thí sinh trang bị các kỹ năng về nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, tập hợp sinh viên, thanh niên; nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; tạo điều kiện cho sinh viên thể hiện bản lĩnh, vai trò thủ lĩnh; tạo môi trường để các sinh viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau; bổ sung kiến thức, kỹ năng mềm cho sinh viên (kiến thức tổng quan về kinh tế - chính trị - xã hội, về lịch sử của Việt Nam, Bình Dương và thế giới; kỹ năng làm việc nhóm, tổ chức sự kiện)…Hoạt động cũng là điểm nhấn trong việc nâng cao kỹ năng dành cho sinh viên, cán bộ Hội trong toàn tỉnh, góp phần chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Minh Sơn