Sóc Trăng: Tuyên dương 58 danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”

14:41 10/01/2019     1089

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 09/01, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng tổ chức Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và Diễn đàn “Học sinh, sinh viên vững tin hội nhập” năm 2019.

Tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm 2018

 

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 02 tập thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho tập thể chi hội Quản trị Văn phòng khóa 10 trường Cao đẳng Cộng đồng và tập thể chi hội Tiểu học 22C trường Cao đẳng Sư phạm; tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho 38 sinh viên các trường Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Cộng đồng; tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cho 20 học sinh các trường Cao đẳng Nghề, Trung cấp Y tế và Trung học Văn hóa Nghệ thuật.

Đây đều là những học sinh, sinh viên tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt khó học tốt, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, những năm qua, hưởng ứng phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” do Trung ương Hội Sinh viên và Trung ương Đoàn phát động, các trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh đã làm tốt việc triển khai và hướng dẫn học sinh, sinh viên đăng ký thực hiện. Đa số học sinh, sinh viên các trường có phẩm chất đạo đức tốt, ham học, giỏi tay nghề, có tinh thần tình nguyện cao và nhận thức tốt về ý nghĩa của hội nhập, tích cực học tập các kĩ năng Anh văn, Tin học cùng các kỹ năng mềm khác để làm hành trang cho bản thân.

Năm học 2017 - 2018, có trên 400 sinh viên đăng ký danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và có 120 sinh viên đạt danh hiệu, có trên 300 học sinh đăng ký danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và có 110 học sinh đạt danh hiệu này cấp trường.

Thông qua các phong trào là môi trường tạo giải pháp tích cực để giáo dục và rèn luyện đối với từng học sinh, sinh viên; giúp các em rèn luyện tác phong, đạo đức, lối sống, hình thành nhân cách, đặc biệt là bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, xây dựng bản lĩnh vững vàng của người đoàn viên.

Trong khuôn khổ chương trình, 400 học sinh sinh viên đã tham gia Diễn đàn “Học sinh, sinh viên vững tin hội nhập”, với nội dung xoay quanh “Năm sinh viên sáng tạo”, với những thảo luận sôi nổi về vai trò của thanh niên trong thời kỳ hội nhập, thanh niên với các hoạt động tình nguyện và phát huy vai trò của thanh niên trong sáng tạo khởi nghiệp và lập nghiệp.
 

Quý Nguyên- TĐ Sóc Trăng,BA