Sóc Trăng: Nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niêm 70 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên

14:31 07/01/2020     941

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 5/01, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn chỉ đạo và chọn Đoàn các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh làm điểm tổ chức Ngày hội học sinh - sinh viên nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên (09/01/1950 - 09/01/2020) tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng.

Phần trò chơi rung chuông vàng.

 

Chương trình diễn ra các hoạt động sôi nổi như: hội thi thanh niên khỏe, trò chơi dân gian, bóng chuyền... đã tạo nên bầu không khí vui tươi hào hứng. Được biết, bóng chuyền luôn là môn thể thao được các em yêu thích nhất. Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian (chọi gà, thổi nhanh - đá khéo, ép bóng tiếp sức 04)… với tiếng reo hò, cổ vũ và tiếng cười vui náo nức đã tạo nên một bầu không khí cực kì sôi động, vui tươi trong ngày hội.

Đặc biệt, hội thi Thanh niên khỏe đã góp thêm một nét nổi bật cho Ngày hội, giúp các bạn sinh viên phát huy được sự năng động, sáng tạo cũng như tinh thần yêu thích và tích cực rèn luyện thể chất, qua đó góp phần giúp các bạn hình thành nhiều thói quen lành mạnh, cần thiết trong học tập và trong cuộc sống.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm, cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu lịch sử, truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam đã được tổ chức tại giảng đường lớn của trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, với sự tham gia của 100 thí sinh đến từ 04 đơn vị trường, cùng nhiều khán giả nhiệt tình tham gia cổ vũ. Với Format tương tự như chương trình Rung chuông vàng của VTV3, cuộc thi thật sự là một sân chơi bổ ích và thú vị, cũng là điều kiện tốt để các bạn học sinh, sinh viên ôn lại truyền thống Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên. Kết quả Ban tổ chức trao 01 giải nhất và 03 giải phụ cho 04 thí sinh xuất sắc nhất.

Tối cùng ngày đã diễn ra Chương trình văn nghệ với chủ đề “Tự hào Sinh viên Việt Nam” và gắn với tuyên dương Sinh viên 5 tốt năm 2019 - 2020 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng.

Tham dự chương trình đại biểu được xem phim tài liệu về ngày 09/01, phóng sự về về hoạt động của học sinh, sinh viên tỉnh nhà trong thời gian qua; chương trình văn nghệ “Tự hào Sinh viên Việt Nam” với các tiết mục văn nghệ thể hiện tinh thần đầy nhiệt huyết của sinh viên Việt Nam, tái hiện lại truyền thống hào hùng và những đóng góp lớn lao của tổ chức Hội Sinh viên cho đất nước trên mọi mặt đời sống, trải qua bao thăng trầm lịch sử, cũng như chào đón một mùa xuân mới vui tươi, phấn khởi và đầy khát vọng lớn lao của tuổi trẻ.

Dịp này, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương những sinh viên tiêu biểu đã đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2019 - 2020 gồm giấy chứng nhận và phần thưởng cho 63 sinh viên 5 tốt tiêu biểu của Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng và Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng. Qua đó tạo động lực cũng như nêu gương sáng cho học sinh, sinh viên của các trường phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt được danh hiệu này.

Đồng thời, để động viên, khích lệ tinh thần học tập và cống hiến của các bạn học sinh, sinh viên, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao 70 suất học bổng vận động từ công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Sóc Trăng cho 70 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt (mỗi suất trị giá 500.000 đồng).

Đêm văn nghệ đã khép lại nhìn lại những truyền thống Học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng đã làm cho các bạn học sinh, sinh viên tỉnh nhà càng tự hào về truyền thống vẻ vang của học sinh, sinh viên Việt Nam và nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân đối với việc nỗ lực học tập, rèn luyện, để xứng đáng là thế hệ kế thừa của cha anh đi trước, bằng tài năng, nhiệt huyết, lý tưởng của mình, làm rạng danh cho dân tộc Việt Nam.

 

Bích Loan - TĐ. Sóc Trăng,BA