Sinh viên Việt Nam bản lĩnh và sáng tạo là rất cần thiết

16:07 07/12/2018     625

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, sẽ được diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9-11/12/2018. Chiều ngày 7/12, tại buổi Toạ đàm "Sinh viên Việt Nam: Bản lĩnh - Sáng tạo" do Báo Tiền Phong phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, các cán bộ Hội, sinh viên tiêu biểu đã có những chia sẻ, mong muốn gửi tới Đại hội X lần này.

Các thủ lĩnh và sinh viên tiêu biểu đã có những chia sẻ và gửi những mong muốn tới Đại hội X Hội sinh viên Việt Nam



Thủ lĩnh sinh viên bản lĩnh vững vàng và đầy sáng tạo

Bạn Tôn Nữ Ngọc Hân, Chủ tịch hội sinh viên Thái Lan, cho rằng phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã thấy được bức tranh toàn diện về Sinh viên Việt Nam. Tôi mong muốn ở Đại hội lần này thấy được hình ảnh thủ lĩnh sinh viên bản lĩnh vững vàng và đầy sáng tạo. Bản lĩnh ở đây đó chính là chúng ta thúc đẩy những trào lưu tích cực và sớm phát hiện những trào lưu tiêu cực. Sáng tạo ở đây đó chính là tìm ra được phương thức để triển khai các hoạt động lưu học sinh đúng với thực tiễn.

Ngoài ra, với riêng tôi, có một mong muốn khác, đó là bản lĩnh của các bạn sinh viên Việt Nam. Đó là điều rất quan trọng đối với các bạn du học sinh ở nước ngoài.

Bản lĩnh và sáng tạo là rất cần thiết

Bạn Nguyễn Thị Thu Hằng, sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Giải vàng Liên hoan nghệ thuật châu Á tại Singapore chia sẻ: đối với các bạn sinh viên, nhất là sinh viên trường nghệ thuật luôn có trong mình sự sáng tạo và bản lĩnh. Em kỳ vọng thông qua kỳ Đại hội này, các bạn có cơ hội nói lên được những suy nghĩ, sáng kiến của mình trong một vấn đề nào đó để truyền tải đến toàn bộ các bạn sinh viên. “Bản lĩnh và sáng tạo là rất cần thiết đối với sinh viên”, Hằng nói.

Học hỏi thêm kinh nghiệm trong công tác Hội

Đinh Vũ Khánh Định, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Luật Hà Nội, mong muốn, đây là cơ hội đáng quý những bạn sinh viên trong nước không chỉ có cơ hội giao lưu với sinh viên các vùng miền khác (Bắc – Trung – Nam), mà còn có cơ hội gặp gỡ với các anh chị sinh viên học tập ngoài nước. Qua đó, chúng em có thể chia sẻ, hiểu hơn về cuộc sống của các anh chị sinh viên học tập ở nước ngoài, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm trong công tác Hội, để có thể triển khai ở trường ĐH Luật Hà Nội nói riêng, và đối với tất cả sinh viên của Hội Sinh viên Việt Nam nói chung.

Những chương trình đi vào thực tiễn

Lê Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính kỳ vọng, Đại hội có nhiều sự đổi mới hơn, tiếp thu các ý kiến từ các đại biểu tham dự đại hội. Em mong muốn từ việc tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đại hội sẽ đề ra chương trình hành động cụ thể trong nhiệm kỳ mới, phát động những chương trình đi vào thực tiễn, thực chất. Bên cạnh đó, lồng ghép linh hoạt việc giáo dục tư tưởng cho các bạn sinh viên. Hoạt động tình nguyện đi vào thực chất, hiệu quả lâu dài và đúng tính chất sinh viên tình nguyện thời đại mới.

 

Đông Hà