Sinh viên Kiến trúc đón “Tết đoàn viên”

13:44 15/01/2020     1278

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/1, Hội Sinh viên trường Đại học Kiến trúc, Hà Nội phối hợp với Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình Festival Tết Kiến trúc 2020 với chủ đề "Tết đoàn viên, cội nguồn dân tộc”.

 

Đây là hoạt động thường niên của sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trải qua một quãng thời gian dài, chính nhờ tài năng và sự nhiệt huyết bùng cháy, các bạn trẻ đã rất xuất sắc trong việc tái hiện rõ nét lại một nền văn hóa Việt thu nhỏ tại khuôn viên trường. Không chỉ dừng lại là một chương trình diễn ra để tạo không khí rộn ràng cho sinh viên mà ở góc nhìn khác, Festival Tết Kiến trúc còn mang mùa xuân đến với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.

Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: trang trí cành đào, viết câu đối, các trò chơi dân gian… là sân chơi giao lưu của sinh viên; tạo môi trường giúp các bạn trẻ thỏa sức thể hiện tài năng, óc sáng tạo. Bên cạnh đó, sinh viên Kiến trúc đã cùng thể hiện tài nấu nướng với những món ăn ngày Tết, trang trí mâm ngũ quả, gói bánh chưng... Rất nhiều món ăn đậm hương vị Việt đã được các bạn trẻ thể hiện vô cùng khéo léo.

 

Sinh viên Kiến trúc trang trí mâm ngũ quả

 

Qua ngày hội năm nay, hàng trăm chiếc bánh chưng và những món quà thấm đậm tình cảm của sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ được gửi tới các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa, giàu tính nhân văn, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết truyền thống đủ đầy.

 

Cùng thể hiện tài nấu ăn

Viết câu đối

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội Sinh viên trường Đại học Kiến trúc phối hợp cùng Trung tâm Hỗ Trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam trao quà và học bổng "Tết an lành" tới các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. "Tết đoàn viên, cội nguồn dân tộc" diễn ra thành công với sự tham gia đồng hành của nhà tài trợ Khóa Huy Hoàng.

 

Bảo Anh