Sinh viên Hải Dương xung kích, xây dựng quê hương giàu mạnh văn minh

04:40 29/10/2018     639

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 25 - 26/10, tại trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (bên trái) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Hải Dương, đánh dấu chặng đường phát triển, trưởng thành của Hội Sinh viên Hải Dương, góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đất nước. 

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Triết - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội SVVN; Nguyễn Thị Ngọc Bích - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND và 200 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 10.000 sinh viên toàn tỉnh.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương II, nhiệm kỳ 2013 - 2017; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào sinh viên, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Nhiệm kỳ 2013 - 2017, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt nam; sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Hải Dương đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công tác tuyên truyền, giáo dục bồi đắp lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đoàn viên thường xuyên được đổi mới. Việc triển khai, quán triệt học tập, nghiên cứu các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, học tập lý luận chính trị, được triển khai đạt hiệu quả. Các cấp bộ Hội tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, tổ chức nhiều hoạt động với nội dung và hình thức sinh động, phong phú, sáng tạo như: thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2020; Chỉ thị 03- CT/TW và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong nhiệm kỳ, đã có 02 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, 135 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, 350 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp trường.

Trong nhiệm kỳ qua, sinh viên Hải Dương đã tiếp tục khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt, chủ đạo trong các hoạt động tình nguyện của địa phương cũng như nhiều địa danh mà các sinh viên có cơ hội tham gia tình nguyện.

Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Hải Dương được Hội Sinh viên các trường hưởng ứng và triển khai rộng rãi, tập trung trong các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh” với các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của từng đơn vị từ cấp tỉnh tới cơ sở; tổ chức Hội các cấp đã chủ động tham mưu và đảm nhận các công trình, phần việc tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia xây dựng đời sống mới khu dân cư... đã có 60 hoạt động về “Tình nguyện mùa đông”, 05 hoạt động “Xuân tình nguyện” với sự tham gia của trên 2.000 hội viên, sinh viên với tổng giá trị đạt trên 1.5 tỷ đồng; trên 1.500 tình nguyện viên của 50 đội hình “Mùa hè xanh” thực hiện nhiệm vụ trên quê hương Hải Dương với 50 công trình, phần việc thanh niên gắn với những kiến thức, chuyên môn đào tạo của sinh viên…

Các hoạt động tạo môi trường cho sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học được triển khai hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên, giúp sinh viên thích ứng với phương thức đào tạo mới. Việc phát triển các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm, tập thể sinh viên tự học, nghiên cứu khoa học được cơ sở Hội xác định nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tập hợp sinh viên, thúc đẩy tinh thần thi đua học tập và nghiên cứu, tạo không gian để sinh viên chia sẻ quan điểm, trao đổi kiến thức.

Toàn tỉnh thành lập và duy trì 37 CLB, tổ, đội, nhóm học thuật, với sự tham gia của 200 sinh viên tham gia; các cấp bộ Hội; 05 diễn đàn trao đổi phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học thu hút trên 2.000 sinh viên tham gia…

Với khẩu hiệu “Bản lĩnh - Sáng tạo - Tình nguyện - Hội nhập”, nhiệm kỳ 2018 - 2023, công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Hải Dương tiếp tục xây dựng lớp sinh viên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, ứng xử văn hóa văn minh; chủ động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ mới; có tri thức, sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội, khát vọng vươn lên; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện và hội nhập quốc tế; đồng thời xây dựng Hội sinh viên các cấp thực sự vững mạnh, thực hiện tốt vai trò chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, sinh viên; tập hợp, đoàn kết rộng rãi sinh viên Hải Dương trong và ngoài tỉnh tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng Hải Dương giàu mạnh văn minh.

Tại Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh Hải Dương khóa III gồm 27 anh chị và  bầu 11 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng chí Trịnh Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2013 - 2018

Dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân; UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 05 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2012 – 2017 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên, nhiệm kỳ 2013 - 2018".

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ III, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018- 2023: Chuỗi các chương trình “Sắc màu Hải Dương”; Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng MC Hải Dương”; Gala “Tự hào sinh viên Hải Dương”; tuyên dương 25 Sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; đồng diễn nhảy flashmob “Bài ca sinh viên”, xếp hình Cờ Tổ quốc và logo Đại hội...

CTV Phan Hiền – TĐ Hải Dương(PL)