Sinh viên Đồng Nai chủ động học tập, sáng tạo, bản lĩnh, hội nhập và phát triển

03:02 05/11/2018     5390

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp để tập hợp, đồng hành với sinh viên, đạt nhiều kết quả trên các mặt công tác.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai

 

Tại Trường Đại học Đồng Nai đã vừa diễn ra Đại hội Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua tóm tắt báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh khóa II; trao đổi, thảo luận về các giải pháp kết nối nguồn lực, phát huy tính chủ động của sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học và các giải pháp nâng cao chất lượng triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt”,…

Xác định phong trào Sinh viên 5 tốt là “xương sống” cho các hoạt động của Hội Sinh viên, Hội Sinh viên các cấp chủ động tuyên truyền rộng rãi về phong trào “Sinh viên 5 tốt” bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như thông qua các ấn phẩm infographic, poster, fanpage của trường; truyền thông giới thiệu về tiêu chí phong trào tại tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, các chương trình Chào tân sinh viên... Cùng với đó, các cấp Hội chú trọng tổ chức các hoạt động tạo được môi trường để sinh viên rèn luyện đạo đức, tác phong; học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học; rèn luyện thể chất; tình nguyện vì cộng đồng và hội nhập quốc tế…

Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, Hội Sinh viên các cấp đã tổ chức 39 hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống thu hút 16.206 lượt hội viên, sinh viên tham gia; 28 hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật (Luật Thanh niên, Luật giáo dục đại học, Bộ Luật hình sự...) thu hút 14.279 lượt hội viên, sinh viên. Toàn tỉnh hiện đang duy trì khoảng 35 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm học thuật hoạt động hiệu quả tại các trường đại học, cao đẳng. 

Các cấp bộ Hội đã tổ chức 18 diễn đàn chia sẻ phương pháp học tập và các buổi gặp gỡ nói chuyện với những chuyên gia, giảng viên; 14 hoạt động tư vấn, hỗ trợ giúp sinh viên tìm phương pháp, mục tiêu học tập đúng đắn. Hội Sinh viên từ tỉnh đến cơ sở luôn chú trọng đến việc tạo điều kiện giúp sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Tiêu biểu, trong nhiệm kỳ qua Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công các chương trình Ngày hội sinh viên Đồng Nai sáng tạo khởi nghiệp, Sàn giao dịch ý tưởng, Học kỳ doanh nghiệp...
 
Trong nhiệm kỳ qua phong trào tình nguyện của sinh viên được triển khai theo hướng ngày càng đi vào chiều sâu, phát huy chuyên môn của sinh viên và gắn với nhu cầu cụ thể, thiết thực của địa phương, cụ thể đã có 56.062 hội viên, sinh viên đạt 5 ngày tình nguyện/1 năm; 112 đội hình tiếp sức mùa thi hỗ trợ cho 11.803 thí sinh; 59 đội hình mùa hè xanh với 2.010 lượt hội viên, sinh viên tham gia; 92 hoạt động tình nguyện thường xuyên với 13.254 lượt hội viên, sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã phối hợp tổ chức chiến dịch tình nguyện trong 10 ngày tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) với các hoạt động như tổ chức các lớp ôn tập văn hóa hè, chiếu phim, tuyên truyền rửa tay đúng cách, vẽ tranh trang trí các điểm trường; trao cặp, mũ bảo hiểm, tập vở, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với bộ đội biên phòng biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân... 

Công tác cán bộ Hội được đổi mới, chú trọng lựa chọn đào tạo đội ngũ cán bộ Hội kế cận đảm bảo tính kế thừa trong chỉ đạo và tổ chức hoạt động của Hội. Công tác tập huấn cán bộ Hội được tổ chức với các nội dung, phương thức phong phú. Trong nhiệm kỳ qua các cấp bộ Hội đã tổ chức được 69 lớp tập huấn cán bộ hội; kết nạp 13.410 hội viên mới.

 

Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai khóa III ra mắt tại Đại hội

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh khóa III gồm 27 anh chị, trong đó có 09 anh chị được bầu vào Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh. Đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai khóa II tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai khóa III.

Đại hội cũng bầu 08 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X.

 

Dịp này, Trung ương Hội Sinh viên đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2013 – 2018 cho Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai và Bằng khen cho 07 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ qua.

Cũng tại Đại Hội, UBND tỉnh đã trao tặng bức trướng với nội dung: “Sinh viên Đồng Nai chủ động học tập, sáng tạo, bản lĩnh, hội nhập và phát triển” cho Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên nhiệm kỳ 2018 – 2023.

CTV Phương Hà - TĐ Đồng Nai(PL)