Sinh viên Bình Dương gửi nhiều kỳ vọng tới Đại hội X

08:51 07/12/2018     634

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trước thềm Đại hội Hội sinh viên toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, với sự năng động, sáng tạo của sinh viên thành phố thông minh trong tương lai, những cán bộ làm công tác Hội và sinh viên Bình Dương có những kỳ vọng gửi gắm Đại hội và công tác Hội Sinh viên trong thời gian tới.

Sinh viên Bình Dương gửi nhiều kỳ vọng vào Đại hội X

 

Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương tham dự Đại hội Hội sinh viên toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 từ ngày 09 - 11/12/2018, tại Thủ đô Hà Nội, gồm 14 đại biểu. Đây là những cán bộ làm công tác Hội và những sinh viên Bình Dương tiêu biểu.

Trước thềm Đại hội Hội sinh viên toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, với sự năng động, sáng tạo của sinh viên thành phố thông minh trong tương lai, những cán bộ làm công tác Hội và sinh viên Bình Dương có những cảm nhận, kỳ vọng gửi gắm Đại hội và công tác Hội Sinh viên trong thời gian tới.

Luôn “sát cánh” cùng Sinh viên Việt Nam

 “Với vai trò là một đại biểu, tôi sẽ cố gắng mang tâm tư, nguyện vọng của các bạn sinh trong tỉnh đến với Đại hội. Tìm hiểu và học hỏi các mô hình, giải pháp hay, điển hình của các tỉnh thành bạn để từ đó xây dựng và phát triển tổ chức Hội sinh viên tỉnh nhà ngày càng vững mạnh. Qua Đại hội lần này, tôi hy vọng, tổ chức Hội sinh viên sẽ mãi luôn là người bạn “sát cánh” cùng các thế hệ Sinh viên Việt Nam, giúp các bạn tự tin và vững bước khi vào đời. 

Nguyễn Hồng Mai – Phó Bí thư Chi đoàn D18LU05, trường Đại học Thủ Dầu Một
 

Gắn kết sinh viên với doanh nghiệp

 “Tổ chức Hội cần có nhiều chương trình, hoạt động hay ý nghĩa, gắn kết giữa sinh viên và các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước. Từ đó, làm tiền đề phát huy hiệu quả hơn nữa của phong trào “Sinh viên 5 tốt”, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về phong trào và tận dụng nguồn nhân lực từ phong trào này một cách hiệu quả và hữu ích nhất”.

Nguyễn Yến Nhi - Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một

Nâng cao hiệu quả hoạt động tại nhà trường

“Hiện tại, Trường tôi chưa đủ điều kiện để thành lập được Hội Sinh viên cấp trường. Vì vậy, tôi mong rằng phong trào Hội sinh viên sắp tới cần có thêm nhiều chương trình, lớp tập huấn của cho các trường trên địa bàn để nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn – Hội tại các trường. Mở rộng đối tượng, giới thiệu rộng rãi để các sinh viên có thể tham gia nhiều hơn nữa”.

Huỳnh Mỹ Khanh – Bí thư chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Định hướng lý tưởng sống

 “Công tác Hội trong thời gian tới cần đi sâu hơn vào hoạt động định hướng lý tưởng sống cho sinh viên chứ không chỉ hoạt động phong trào đơn thuần”.

Nguyễn Thị Nhung – Uỷ viên Ban thư ký Hội Sinh viên trường Đại học Bình Dương

Thúc đẩy sinh viên nghiên cứu khoa học

“Để có thể trở thành "Sinh viên 5 tốt", bên cạnh việc tích cực tham gia hoạt động, thì tiêu chí then chốt là “Học tập tốt”, cần duy trì và đẩy mạnh thành lập các CLB, Đội, Nhóm Sinh viên học thuật, sinh viên nghiên cứu khoa học, sinh viên sáng tạo,… ; tăng cường tính giao lưu, kết nối và học tập lẫn nhau giữa các trường, các tỉnh trên các lĩnh vực”.

Trương Hải Lý – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương

Lan tỏa tinh thần tình nguyện

“Phong trào trong sinh viên đã được lan tỏa và thu hút đông đảo sinh viên tham gia nhiều nhất, vẫn là các hoạt động tình nguyện. Vì vậy, công tác Hội trong nhiệm kỳ tới cần tiếp tục khơi dậy và lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện trong sinh viên. Đồng thời, từ hoạt động phong trào sẽ bồi dưỡng, phát huy các nhân tố tích cực đóng góp cho công tác Đoàn - Hội.

Trương Tấn Tài – Liên Chi hội trưởng Khoa Khoa học tự nhiên – Đại học Thủ Dầu Một
 

CTV Thanh Thảo – TĐ Bình Dương(PL)