Sinh viên 5 tốt: Hành trình khẳng định và phát triển

07:11 10/11/2018     1435

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Buổi giao lưu là cơ hội để phong trào “Sinh viên 5 tốt” đến gần hơn với sinh viên, tạo động lực để sinh viên phấn đấu học tập và rèn luyện.

 

Quang cảnh buổi giao lưu

 

Trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp Trung ương giai đoạn 2013 – 2018. Ngày 10/11, 50 đại biểu Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương đã tham gia giao lưu “Sinh viên 5 tốt – Hành trình khẳng định và phát triển” tại 05 trường Đại học trên địa bàn TP. Hà Nội, gồm: Đại học Giao thông vận tải, Đại học Luật, Đại học Sư Phạm Ngoại Ngữ và Đại học Bách Khoa và Đại học Y.

Tại các điểm trường, 50 đại biểu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương đã trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện và ý nghĩa của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đối với mỗi đại biểu trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Là sinh viên năm thứ 4 Đại học Hàng Hải – đoạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2017, Phạm Minh Đạt cho biết, tôi biết đến phong trào “ Sinh viên 5 tốt” qua hoạt động Đoàn “Phong trào chính là cơ sở để tôi tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường. Dần dần, nghiên cứu khoa học đã trở thành đam mê, ngấm vào máu. Đề tài mà tôi tham gia sau đó đoạt giải thưởng cấp bộ, tôi thầm cảm ơn phong trào “Sinh viên 5 tốt”, nếu không tham gia thì chắc chắn tôi sẽ không có được ngày hôm nay”.

Với Đào Việt Bách, cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, hiện đang làm việc tại phòng tuyển dụng FPT Software chia sẻ, “Sinh viên 5 tốt”  không chỉ dừng lại ở một danh hiệu, đó là môi trường cho các bạn sinh viên học tập, phấn đấu, rèn luyện và phát triển. “Đây là một chặng đường dài mà các bạn sinh viên phải rất rất cố gắng, nỗ lực ở nhiều mặt để đạt được. Từng là một “Sinh viên 5 tốt” và bây giờ trong vai trò một nhà tuyển dụng, tôi cho rằng “sinh viên 5 tốt” là một minh chứng ghi nhận xác những nỗ lực, thành tích tốt thời sinh viên để các nhà tuyển dụng đánh giá, lựa chọn các bạn.”, anh Bách nói.  

 

Đào Việt Bách, cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ thành tích với các bạn sinh viên trường Giao thông vận tải

 

Khẳng định việc đạt được 5 tiêu chí của phong trào “Sinh viên 5 tốt” là Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt ở cấp Trung ương là không hề dễ dàng thế nhưng Trần Xuân Ba, cựu sinh viên Đại học Giao thông vận tải đã chinh phục danh hiệu cao quý này suốt 3 năm liền (2013,2014, 2015).

“Danh hiệu thực sự cao quý là động lực để tôi đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, được nhận vào làm việc ở nhiều công ty có uy tín, có thu nhập cao từ khi chưa ra trường. Ý nghĩa của phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã thôi thúc tôi tiếp tục học lên thạc sỹ và sắp tới trở thành giảng viên đại học, gắn bó với sự nghiệp trồng người và trực tiếp động viên các thế hệ sinh viên cùng nỗ lực phấn đấu giành danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, Xuân Ba nói.

 

Chia sẻ với sinh viên, Trần Xuân Ba, cựu sinh viên Đại học Giao thông vận tải cho biết, sắp tới sẽ làm giảng viên trường Giao thông Vận tải và hi vọng thế hệ sinh viên cùng nỗ lực phấn đấu giành danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

 

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đạt  danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và giải thưởng Sao Tháng giêng năm 2017 đã có những chia sẻ với các bạn sinh viên: "Đó là kỷ niệm không bao giờ quên khi là sinh viên đại học. Giờ đây, các đại biểu mỗi người một công một việc, có bạn đã đi làm có bạn đang làm sinh viên, nhưng các đại biểu đều mong muốn rằng phong trào  " Sinh viên 5 tốt" sẽ được lan tỏa đến đông đảo sinh viên và sẽ có thêm nhiều các bạn sinh viên đạt được danh hiệu cao quý này.

 

Trong khuôn khổ chương trình, 50 đại biểu “ Sinh viên 5 tốt” đã có chuyên tham quan thực tế tại Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco - thành viên Tập đoàn Vingroup. Đây chính là cơ hội để các “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương hiểu thêm về một thương hiệu lớn của Việt Nam, chứng kiến công nghệ tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, tiên tiến được chuyển giao từ Israel, tạo động lực để các “Sinh viên 5 tốt” tiếp tục cố gắng, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội.

 

 

Bảo Anh