Quảng Trị: Hoàn thành công tác Đại hội điểm cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2017 - 2022

11:02 06/03/2017     3404

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tính đến ngày 02/03/2017, toàn tỉnh có 95/465 cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội, trong đó có 29/29 đơn vị Đoàn cấp cơ sở tổ chức xong Đại hội điểm.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đông Lương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đông Lương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022

Xác định Đại hội Đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022, tiến tới tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XII; tổ chức tập huấn Đại hội Đoàn các cấp cho 350 đại biểu là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cấp huyện và cơ sở. Đặc biệt nhằm chuẩn bị tốt công tác nhân sự Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Trường chính trị Lê Duẩn mở 01 Lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính 70 cán bộ Đoàn được quy hoạch các chức danh chủ chốt cán bộ Đoàn các cấp trong toàn tỉnh.

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền, chuẩn bị chu đáo từ văn kiện Đại hội đến công tác nhân sự,
đã có 29 cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã đăng ký Đại hội điểm cấp cơ sở bầu trực tiếp tại Đại hội, trong đó có 10 xã, phường, thị trấn.

Nhìn chung công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở nhận được nhiều sự quan tâm của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như cơ quan, đơn vị, 100% Đoàn cơ sở đều có văn bản của cấp ủy chỉ đạo chính quyền quan tâm đến kinh phí, cơ sở vật chất cho Đoàn tổ chức Đại hội. Công tác nhân sự được cấp ủy và Đoàn cấp trên quan tâm chỉ đạo; đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn quy chế cán bộ Đoàn, 100% các cơ sở Đoàn khi chuẩn bị danh sách và chốt danh sách bầu Ban Chấp hành khóa mới đều đảm bảo có số dư trên 15%. Độ tuổi bình quân của Ban Chấp hành khóa mới đều đảm bảo độ tuổi Ban Chấp hành dưới 28 tuổi, một số đơn vị Đoàn cơ sở khối công nhân viên chức, lực lượng vũ trang trên 28 tuổi nhưng đảm bảo tiêu chuẩn quy chế cán bộ Đoàn. Đối với nhân sự Bí thư bầu trực tiếp tại Đại hội đều có trình độ chuyên môn, chính trị đảm bảo yêu cầu, trúng cử với tỷ lệ phiếu cao từ 90% trở lên; không có nhân sự dự kiến bầu Bí thư không trúng cử. Công tác điều hành Đại hội đã bám sát kịch bản, khoa học, đúng quy trình. Một số cơ sở Đoàn đã linh hoạt điều chỉnh các nội dung để đảm bảo thời gian tổ chức Đại hội, đặc biệt đến ngày 02/3/2017, 29/29 cơ sở Đoàn bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội đều trúng cử với số phiếu cao.