Quảng Trị: Gần 1.5 tỷ đồng được trao cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

16:33 30/08/2018     596

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 28/8, tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với báo Tuổi trẻ, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Khuyến học, báo Quảng Trị tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2018 với chủ đề “Quảng Trị - Hành trình thắp lửa”.
 Ban Tổ chức chương trình trao 145 suất học bổng cho các tân sinh viên
Ban Tổ chức chương trình trao 145 suất học bổng cho các tân sinh viên

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức chương trình đã trao 145 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” (trong đó, có 9 suất học bổng - mỗi suất trị giá 15 triệu đồng, 136 suất học bổng – mỗi suất trị giá 10 triệu đồng) với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng cho các tân sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh vừa đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Các tân sinh viên được nhận học bổng đều có hoàn cảnh rất đặc biệt, thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, không đủ điều kiện để đi học; có em bị bệnh ung thư máu, bố mẹ thường xuyên đau ốm; có em là học sinh miền núi, nhà chỉ có hai mẹ con nhưng mẹ lại đang bị bệnh rất nặng; có em bị dị tật bẩm sinh nhưng vẫn luôn nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập...

Giao lưu với các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Giao lưu với các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Những suất học bổng từ chương trình sẽ là hành trang giúp các em trang trải phần nào khó khăn bước đầu trên con đường bước vào giảng đường, từ đó tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và học tập, gặt hái nhiều thành tích tốt trong chặng đường sắp tới. Toàn bộ số tiền trao học bổng do Câu lạc bộ Nghĩa tình Quảng Trị tại thành phố Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm tài trợ.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, tân sinh viên và khán giả cũng đã được theo dõi nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và những phóng sự xúc động về các tân sinh viên nghèo hiếu học.

Đặc biệt, khán giả có dịp giao lưu với hai tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là Nguyễn Thị Phương, sinh viên Trường Đại học Khoa học Huế và Mai Thị Hiền Cẩm, sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế; trò chuyện với anh Hồ Quốc Thánh, một cựu sinh viên từng được tiếp sức đến trường vào năm 2005 và nhà tài trợ. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của Nguyễn Thị Phương và Mai Thị Hiền Cẩm, một mạnh thường quân đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ mỗi em 12 triệu đồng/năm cho đến khi Phương và Cẩm tốt nghiệp đại học.
Ngọn lửa của chương trình “Tiếp sức đến trường” đã, đang và sẽ tiếp tục đem đến cơ hội để các tân sinh viên nghèo biến ước mơ thành sự thật
Ngọn lửa của chương trình “Tiếp sức đến trường” đã, đang và sẽ tiếp tục đem đến cơ hội để các tân sinh viên nghèo biến ước mơ thành sự thật

Để ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, cá nhân cho chương trình trong suốt nhiều năm qua, nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao bằng khen cho Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ và ông Lê Quốc Phong, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghĩa tình Quảng Trị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Với thông điệp “Không để bất cứ một bạn trẻ nào học giỏi, có ý chí vươn lên đỗ đại học mà vì nghèo khó phải từ bỏ ước mơ”, chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” ra đời vào năm 2003 tại tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị chính là điểm thắp lửa tiếp sức đến trường và giữ lửa suốt 16 năm qua để ngọn lửa yêu thương ấy không chỉ bùng cháy trên quê hương Quảng Trị, mà còn lan tỏa khắp mọi miền đất nước, tiếp sức cho hàng ngàn tân sinh viên vượt khó trở thành người hữu ích.

Trải qua hành trình 16 năm vận động, quyên góp, chương trình đã trao 2007 suất học bổng với tổng trị giá gần 11 tỷ đồng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh, từ đó tiếp thêm động lực, tạo điều kiện để các em tiếp tục học tập, phấn đấu, vững bước trên con đường tương lai.

Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp lan tỏa tình yêu thương ấm áp và nâng bước, mở rộng cánh cửa vào đại học cho các tân sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Sau chương trình, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục vận động và trao thêm 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 07 triệu đồng cho 50 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khác của tỉnh.