Quảng Ngãi: Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên khó khăn

09:41 27/12/2021     701

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 25/12, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đến dự.

 

47 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng



Với chủ đề “Cùng Tuổi trẻ vượt COIVD đến giảng đường”, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng học bổng cho 47 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học học bổng có trị giá 10 triệu đồng và suất đặc biệt là 15 triệu đồng tiền mặt, tổng kinh phí chương trình hơn 500 triệu đồng do Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt.

Cũng trong dịp này, Quỹ Khuyến học Vinacam, Công ty CP Vinacam còn trao tặng 2 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn, còn thiếu thiết bị học tập. Ngoài ra, Công ty Nestlé Việt Nam đã ủng hộ quà tặng cho tân sinh viên.

Tỉnh Quảng Ngãi là điểm trao thứ bảy chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2021 dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi trẻ sau một số tỉnh thành khu vực: miền Trung, Tây nguyên, Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long; các tỉnh, thành phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhiều học sinh thành công từ chương trình đã quay trở lại tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình, góp phần lan rộng gia đình "Vì ngày mai phát triển" của Báo Tuổi trẻ./.
 

Dương Thành Tuyên