Quảng Ngãi: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên

14:24 10/01/2017     1207

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2017) tại trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất và thành phố Quảng Ngãi.
Hội thao được tổ chức từ ngày 28/12/2016 đến ngày 07/01/2017 tại thành phố Quảng Ngãi với sự tham gia của 09 trường đại học, cao đẳng, THCN và THPT thi đấu ở các môn: Bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, câu lông đôi nam, nữ. Trải qua nhiều trận thi đấu với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên đến xem và cổ vũ. Kết quả: Đoàn trường Đại học Phạm Văn Đồng vô địch bóng đá nam, nữ; Trường Đại học Tài chính Kế toán vô địch bóng chuyền nữ và cầu lông đôi nam, nữ và Đoàn trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất vô địch bóng chuyền nam.

Niềm vui chiến thắng tại hội thao
Niềm vui chiến thắng tại hội thao

Bạn Phạm Thanh Phi, sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng chia sẻ: "Hội thao năm nay thật sự là sân chơi giao lưu bổ ích, lành mạnh cho học sinh, sinh viên. Mong rằng trong những năm tới, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục duy trì, phát triển và tổ chức nhiều sân chơi giao lưu ý nghĩa để học sinh, sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó của học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh...".
Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động thể thao, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức “Ngày hội sinh viên sáng tạo” nhằm vinh danh những sản phẩm sáng tạo, mô hình, ý tưởng, giải pháp khoa học kỹ thuật của sinh viên. Kết quả, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giải nhất cho sản phẩm “Máy gieo hạt tự động” của sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng; giải nhì cho “Máy tăng âm” của nhóm sinh viên trường Cao đẳng Nghề Cơ giới; giải ba cho sản phẩm “Thiết bị trục khuỷu” của trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất và giải khuyến khích cho sản phẩm “Chiếc son môi tự nhiên” của trường Cao đẳng Quảng Ngãi; tổ chức tập huấn kỹ năng sống cho hơn 500 sinh viên do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đoàn Triệu Long giảng dạy với các chuyên đề hỗ trợ cho sinh viên các kỹ năng sống, tự tin hội nhập; kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể; phương pháp học tập hiệu quả; kỹ năng ứng tuyển thành công; chìa khóa thành công; kỹ năng khởi nghiệp thành công… với ý nghĩa giúp cho sinh viên thêm tự tin, năng động, đồng thời có thể vận dụng những kỹ năng đã được học trong việc học tập cũng như trong cuộc sống hàng ngày.
Lễ míttinh kỷ niệm được tổ chức long trọng tại Hội trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được các bạn học sinh, sinh viên biểu diễn. Những điệu múa, tiếng hát góp thêm sự duyên dáng, năng động của học sinh, sinh viên Quảng Ngãi.
Phát biểu diễn văn kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp khẳng định: "Trải qua 67 năm xây dựng và phát triển, Hội Sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Quảng Ngãi nói riêng luôn là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, Nhà nước; thông qua các hoạt động, Hội Sinh viên đã và đang  góp phần giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ để hình thành lớp học sinh, sinh viên có kiến thức vững vàng, có khả năng tiếp cận trí tuệ của thời đại, thiết tha với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có hoài bão lớn, lối sống đẹp, có sức mạnh truyền thống và bản sắc dân tộc, có trách nhiệm cao với cộng đồng".
Tại buổi Lễ, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho 107 sinh viên xứng đáng đủ điều kiện: Học tập tốt, Đạo đức tốt, Rèn luyện tốt, Thể lực tốt, Hội nhập tốt; trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cho 15 em học sinh đạt danh hiệu 03 rèn luyện cấp tỉnh; tôn vinh 12 gương đảng viên trẻ tiêu biểu là là sinh viên điển hình trong học tập, lao động, sáng tạo tham gia tích cực hoạt động Đoàn, Hội Sinh viên; trao 20 suất học bổng (mỗi suất 500,000 đ) trị giá 10 triệu đồng cho 20 em học sinh khuyết tật trên địa bàn huyện Bình Sơn và trao 08 suất quà trị giá 04 triệu đồng cho 08 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tập tại trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất.


Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cho 107 sinh viên
Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cho 107 sinh viên

Bạn Hồ Vũ Thủy Tiên, sinh viên năm 3, trường Đại học Phạm Văn Đồng cho biết: "Trong những năm qua, em rất thích tham gia các hoạt động do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, thông qua hoạt động, chúng em có cơ hội được giao lưu, học hỏi không chỉ  với các bạn sinh viên trong trường mà còn được giao lưu với các bạn học sinh, sinh viên đang học tập trên các trường, đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi".
Với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Các hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên đã tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích giúp các bạn sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của sinh viên cả nước nói chung và sinh viên tỉnh Quảng Ngãi nói chung. Qua đó, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức, giúp các em có lối sống lành mạnh, tích cực học tập, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.