Quảng Nam: Nhiều hoạt động sôi nổi dành cho học sinh, sinh viên

14:37 08/01/2020     1985

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 6-7/1, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2020).

Tuyên dương học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện“ và sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2018-2019

 

Mở đầu chuỗi hoạt động là diễn đàn “Sinh viên Quảng Nam khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã được trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp. Chuyên gia Lý Đình Quân - Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp Sông Hàn đã trao đổi về một số kinh nghiệm trong khởi nghiệp; cập nhật thông tin về các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; các xu hướng công nghệ phù hợp với sự phát triển của Việt Nam nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Hội thi Olympic Tiếng Anh cũng được diễn ra với sự tham gia của 5 đội thi đến từ các trường ĐH, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Tham gia hội thi năm nay, các đội thi lần lượt trải qua các phần thi: chào hỏi; văn nghệ; kiến thức và phần thi thuyết trình. Với sự đầu tư công phu và khả năng giao tiếp tiếng anh trôi chảy, các đội thi đã mang đến cho khán giả nhiều phần trình diễn thú vị.

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Trường Đại học Phan Châu Trinh; Giải nhì cho đội thi Trường ĐH Nội vụ cơ sở miền trung; Giải ba giành cho đội thi Trường ĐH Quảng Nam. Dịp này, Trung tâm Anh ngữ Galaxy cũng đã trao các học bổng và voucher cho tất cả các sinh viên tham gia Hội thi.

Tối ngày 07/01, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức chung kết Hoa khôi Sinh viên Quảng Nam lần thứ I và Tuyên dương Sinh viên “5 tốt” và học sinh “3 rèn luyện” năm học 2018-2019. Tại Chương trình, anh Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh đã ôn lại truyền thống phong trào Học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam qua 70 năm và những kết quả nội bật trong công tác Hội và phong trào Sinh viên tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua. Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã tuyên dương 11 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện“ và 15 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2018-2019.

Trước đó, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức vòng sơ khảo Cuộc thi Hoa khôi sinh viên Quảng Nam lần thứ I, với các phần thi: trình diễn trang phục áo dài, trang phục tự chọn và trình diễn năng khiếu. Trong đêm chung kết, 10 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua vòng sơ khảo đã có phần trình diễn ấn tượng với áo dài truyền thống và trang phục tự chọn và thể hiện trí tuệ, khả năng hùng biện sắc sảo trong phần thi xử lý các tình huống do ban giám khảo đưa ra.

Kết quả, thí sinh Đặng Thúy Hiền - Sinh viên Trường Đại học Quảng Nam đã vinh dự trở thành Hoa khôi Sinh viên Quảng Nam năm 2020. Thí sinh Lô Thị Xuân Quyết- Sinh viên Trường ĐH Quảng Nam và Từ Thị Thu Vân - Sinh viên Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam lần lượt nhận giải thưởng dành cho Á khôi 1 và Á khôi 2. Ban Tổ chức cũng đã trao nhiều giải phụ cho các thí sinh xuất sắc trong các nội dung.
 

Minh Hiếu - Tỉnh đoàn Quảng Nam (TL)