Quảng Bình: Tổ chức Đại hội điểm Đoàn TNCS cấp cơ sở

09:51 16/01/2017     1845

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/01, Đoàn xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là đơn vị được Tỉnh Đoàn Quảng Bình chọn làm điểm cấp cơ sở.

BCH mới ra mắt nhận nhiệm vụ
BCH mới ra mắt nhận nhiệm vụ


Đến dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, các huyện, thị, thành đoàn, các đoàn xã trong huyện; lãnh đạo chính quyền cấp huyện, xã và 68 đại biểu đoàn viên thanh niên.

Tại đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đoàn xã nhiệm kỳ qua. Theo đó, với 1.250 thanh niên trong độ tuổi, chiếm 20% dân số của xã, tuổi trẻ xã Phú Thủy luôn có ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động xã hội. 5 năm qua, công tác giáo dục cho đoàn viên thanh niên đã có sự đổi mới về nội dung, phương thức giáo dục phù hợp với thanh niên. Hai phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được triển khai hiệu quả. BCH Đoàn xã đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các buổi tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện, khuyến khích đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế tại địa phương. Trong thời gian qua, đã có nhiều mô hình làm ăn, cơ sở sản xuất, kinh doanh do thanh niên đứng lên làm chủ phát huy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hằng năm, phong trào thanh niên tham gia phòng chống khắc phục hậu quả lũ lụt... Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn xã đã triển khai “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, tổ chức Đội thanh niên tình nguyện tham gia vệ sinh môi trường tại thôn, xóm; tổng dọn vệ sinh môi trường sau lũ, huy động hàng trăm ngày công tham gia phát quang đường liên xã, mở rộng tầm nhìn; vận động 95 lượt ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 85 đơn vị máu; xây dựng tu sửa nhà cửa cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, gia đình cựu TNXP trong xã; thăm hỏi và tặng quà cho 12 hộ chính sách, 60 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, xây dựng Đảng, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được chú trọng. Trong 5 năm qua, Đoàn xã đã giới thiệu 60 đoàn viên ¬ưu tú cho Đảng bồi dưỡng và xem xét kết nạp, trong đó có 36 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sau phần thảo luận, Đại hội đã được nghe phát biểu chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy xã và Ban Thường vụ huyện Đoàn với sự ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua cũng như nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và có những định hướng để trong nhiệm kỳ tới, BCH Đoàn xã sẽ phát triển toàn diện trên các mặt.

Phát huy thành tích đạt được, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn xã tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; phát huy, cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ. Đại hội cũng thông qua 10 chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022; 100% chi đoàn có công trình thanh niên; mỗi năm có một điển hình thanh niên lập nghiệp kết nạp 250 đoàn viên mới; giới thiệu 40 đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.

Đại hội đã bầu 11 đại biểu vào Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Thủy khóa XXVI; chức danh Bí thư và bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lệ Thủy lần thứ XXI. Đồng chí Trần Thái Ninh tiếp tục tái đắc cử Bí thư Đoàn xã.

Sau Đại hội, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, tổ chỉ đạo đại hội đã tiến hành phiên họp rút kinh nghiệm để các huyện, thị, thành Đoàn, các Đoàn xã trong huyện tiếp tục chỉ đạo thành công Đại hội cơ sở ở đơn vị mình.