Quảng Bình: Gặp mặt cán bộ Đoàn các trường trung học phổ thông

16:02 22/03/2021     737

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 19/3, Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh tổ chức gặp mặt bí thư đoàn các trường trung học phổ thông (THPT) trực thuộc Sở quản lý.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn Quảng Bình cùng đội ngũ bí thư đoàn các trường THPT đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021); chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm quý, những thuận lợi, khó khăn trong triển khai thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên ở trường học; nghe báo cáo khái quát hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nổi bật trong các trường học trên địa bàn tỉnh hiện nay.

 

Quảng Bình: Gặp mặt cán bộ Đoàn các trường trung học phổ thông

 

Toàn tỉnh Quảng Bình hiện có 41 đoàn trường học, trong đó có 31 đoàn trường THPT với tổng số gần 33.000 đoàn viên thanh niên. Trong những năm qua, hoạt động đoàn trong trường học đã có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào học sinh “3 tốt”, “Tuổi trẻ sáng tạo” đã khơi dậy tinh thần học tập để ngày mai lập thân, lập nghiệp.

Bên cạnh đó, các phong trào thanh niên tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng được đẩy mạnh thông qua các hoạt động “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” , “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Cổng trường an toàn”... được tổ chức thường xuyên và nhận được sự quan tâm của cộng đồng xã hội.

Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đã đạt được công tác đoàn và phong trào thanh niên trong trường học vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, như hoạt động các chi đoàn chưa đồng đều, vẫn còn những đoàn viên thanh niên ý thức, tình trạng học sinh tuổi đoàn vi phạm vẫn còn tái diễn.

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi các giải pháp để nâng cao hơn nữa công tác đoàn và phong trào thanh niên tại các trường học, đặc biệt cần chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, tổ chức những mô hình hay, cách làm tốt, phù hợp lứa tuổi học sinh trung học.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở GD-ĐT và Tỉnh đoàn Quảng Bình đánh giá cao sự đóng góp của đội ngũ cán bộ đoàn trường học đối với sự phát triển, lớn mạnh của hoạt động đoàn, phong trào thanh thiếu niên, phong trào dạy tốt, học tốt, giáo dục trong trường học.

Các đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ đoàn trường học tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, tích cực góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện./.

 

CTV TĐ Quảng Bình