Phú Yên: Tập huấn kỹ năng công nghệ số và việc làm cho học sinh, sinh viên

08:56 06/08/2020     1451

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 5/8/2020,Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Sở GD-ĐT Phú Yên phối hợp Google, Quỹ Dariu tổ chức Hội thảo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tập huấn kỹ năng công nghệ số và việc làm cho gần 500 học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội thảo

 

Tại hội thảo, các bạn trẻ đã được nghe các diễn giả chia sẻ về hai chủ đề: “Xu hướng công nghệ, kỹ thuật số và tương lai việc làm”, “Hành trình cho tương lai”; đồng thời được giao lưu, giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến kỹ năng công nghệ số và định hướng việc làm trong tương lai.

Hội thảo nhằm trang bị cho thanh niên Phú Yên các kiến thức, kỹ năng cần thiết để thích ứng với những chuyển đổi số đang diễn ra hiện nay. Đây là một trong chuỗi hoạt động nằm trong dự án “Lập trình tương lai cùng Google” nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho nền kinh tế số Việt Nam.

Trước đó, trong hai ngày 3- 4/7, tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, dự án đã tổ chức 5 chương trình tập huấn với chủ đề “Công dân số và an toàn trực tuyến”, “Kỹ năng số”, trang bị kiến thức về lập trình, sử dụng an toàn và khai thác hiệu quả internet, phát triển tư duy sáng tạo cho gần 6.000 học sinh, sinh viên và giáo viên của Phú Yên.

 

Trịnh Lý