Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc tới đội tuyển Việt Nam

10:53 11/12/2018     928

Hoạt động Hội, Đội   “Đội tuyển nào, quốc gia nào vì màu cờ sắc áo cũng mong muốn giành ngôi vô địch. Chúc cho các cầu thủ Việt Nam vì màu cờ sắc áo và thi đấu với phong độ tốt nhất”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đối thoại với đại biểu tham dự Đại hội Hội sinh viên Việt Nam khoá X

 

Tại buổi đối thoại với các đại biểu Đại hội Hội sinh viên Việt Nam khoá X, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi chúc tới đội tuyển Việt Nam trước trận Chung kết lượt đi với đội tuyển Malaysia.

Phó Thủ tướng nhắn nhủ: Trong thi đấu thể thao đề cao tinh thần cọ sát, giao lưu. Đội tuyển nào, quốc gia nào vì màu cờ sắc áo cũng mong muốn giành ngôi vô địch. Chúc cho các cầu thủ Việt Nam vì màu cờ sắc áo và thi đấu với phong độ tốt nhất.

Trở lại nội dung chính trong buổi đối thoại với đại biểu Đại hội Hội sinh viên Việt Nam khoá X, trước thắc mắc về chế độ cho các học sinh, sinh viên xuất sắc, học giỏi chưa được sự hỗ trợ tối đa, toàn phần của Nhà nước, của Chính phủ cũng như từ các trường Đại học công lập trong khi đó, nhiều quốc gia nước ngoài lại sẵn sàng tài trợ học bổng bán phần, toàn phần, chi phi ăn ở cho những học sinh, sinh viên xuất sắc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: “Nước ta còn nghèo lắm các bạn ạ, chế độ hỗ trợ sinh viên giỏi chưa toàn diện là đúng. Bởi ngân sách hiện của mình vừa hỗ trợ cho nhiều đối tượng người có công, người yếu thế trong xã hội. Có những gia đình nghèo khó là nạn nhân chất độc da cam, người có công vẫn chưa được hỗ trợ đầy đủ, toàn diện. Hiện mình đang hỗ trợ kinh phí học tập con em, sinh viên hộ nghèo, con em gia đình chính sách”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Các trường Đại học đang thực hiện tự chủ và có quỹ học bổng dành cho đối tượng chính sách, học bổng dành cho học sinh giỏi. Đây sẽ là cuộc cạnh tranh của các trường, bởi các trường có các học sinh giỏi đến học, uy tín sẽ lên. Vấn đề bạn nhắc đến một số nước cấp học bổng, thu hút nhân tài, những người giỏi sẽ được ở lại quốc gia đó làm việc. Nhưng họ là những nước giàu, phát triển, các bạn sinh viên nhận học bổng là những người tài năng, có thể vẫn đi học nước ngoài mà không chảy máu chất xám. Như vừa rồi lãnh đạo các bộ đã trao đổi, các bạn sinh viên nhận học bổng, sang nước ngoài học vẫn có thể cống hiến cho đất nước bằng nhiều cách khác nhau.

Các bạn trẻ có thể ở lại nước sở tại làm việc, trau dồi kiến thức, có cơ hội sẽ về nước cống hiến. Những Giáo sư, Tiến sỹ, thầy cô giáo từ nước ngoài vẫn đóng góp một cách trực tiếp, gián tiếp cho đất nước. Vừa qua nhiều tri thức trẻ ở nước ngoài đã về nước cùng lãnh đạo các bộ làm việc, tìm kiếm giải pháp tăng cường kết nối. Và các bạn sinh viên phải nỗ lực hơn để xây dựng đất nước, không thể nghèo nghèo mãi./.

 

BBT