Phát động cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam” dành cho học sinh, sinh viên

16:20 09/08/2021     11267

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trung ương Đoàn phát động cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam” dành cho học sinh, sinh viên nhằm tạo môi trường, điều kiện để đoàn viên, học sinh, sinh viên có cơ hội được tìm hiểu, trải nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên Việt Nam hoặc nhóm học sinh, sinh viên Việt Nam (01 nhóm không quá 05 người) đang học tập tại các trường THPT, TTGDNN-GDTX, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các đại học, trường đại học, học viện, cao đẳng ở trong và ngoài nước.

 

 

Với nội dung sáng tác video clip giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam, cuộc thi gồm 2 vòng thi: Vòng công chiếu và Vòng Chung khảo. Ở mỗi vòng thi, Ban Tổ chức đều có hướng dẫn cụ thể trong cách tính điểm cho các sản phẩm của tác giả/nhóm tác giả. Trên cơ sở đó, thứ hạng bình chọn các tác phẩm được tính theo tổng điểm bình chọn từ cao xuống thấp.

Theo đó, Vòng công chiếu, tác giả/nhóm tác giả truy cập website Cuộc thi tại địa chỉ www.tinhhoavietnam.doanthanhnien.vn; chọn mục “gửi bài thi” và làm theo các bước được hướng dẫn tại Website.

Thời gian nhận sản phẩm dự thi trong 8 tuần từ ngày 16/8 đến ngày 10/10/2021. Hằng tuần (từ 23/8/2021 đến ngày 17/10/2021), Ban Giám khảo Cuộc thi sẽ tiến hành thẩm định, đăng tải các clip TikTok hợp lệ lên TikTok Tinh hoa Việt Nam để tham gia vòng công chiếu. Các sản phẩm hợp lệ được tham gia vòng công chiếu sẽ có một tuần để bình chọn online trên nền tảng TikTok Tinh hoa Việt Nam. Mỗi tuần, một clip TikTok có tổng điểm bình chọn online cao nhất sẽ được trao giải.

Ngoài giải Tuần dành cho một tác phẩm có tổng bình chọn cao nhất hàng tuần trên TikTok, Ban Tổ chức sẽ trao giải Chung khảo gồm: 1 giải Nhất; 1 giải Nhì, 1 giải 3 và 2 giải khuyến khích.

Các tác giả/nhóm tác giả có sản phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích của Cuộc thi sẽ được nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn, biểu trưng và tiền thưởng. Ngoài các Giải thưởng trên, Ban Tổ chức cũng sẽ trao các Giải dự đoán tác phẩm đạt giải Nhất. Kết thúc vòng thi tuần, các tác phẩm chung khảo sẽ được đăng tải trên Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn để mọi người dự đoán tác phẩm sẽ đạt giải Nhất của cuộc thi, thông qua hình thức bình luận trực tiếp dưới bài viết, ghi tên tác phẩm.

Sau khi chấm vòng chung khảo, bình luận nào sớm nhất và đúng với kết quả của cuộc thi sẽ được nhận 1 phần thưởng của Ban Tổ chức; Giải cho tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc có số lượng sản phẩm dự thi nhiều nhất; Giải cho trường có số lượng sản phẩm dự thi nhiều nhất; Giải cho sản phẩm có nhiều bình chọn nhất trên website www.tinhhoavietnam.doanthanhnien.vn.

Chi tiết về thể lệ và kế hoạch xem tại đây.

 

Bảo Anh