Nữ Thủ lĩnh sinh viên luôn hết mình với phong trào

09:37 06/12/2018     1425

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với bảng thành tích đáng nể, sự năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động và “máu phong trào” của một thủ lĩnh sinh viên, Nguyễn Ngọc Uyên Vy chính là một hình mẫu thanh niên thời kỳ mới của tỉnh Bình Dương nói riêng và phong trào “Sinh viên 5 tốt” nói chung.

Nguyễn Ngọc Uyên Vy -  Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, Bí thư Chi đoàn 18LK01.03, Khoa Luật, Đại học Bình Dương

 

Nổi bật trong 14 thành viên của đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương tham dự Đại hội Hội sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 có một nữ đại biểu sở hữu “bảng vàng” thành tích nổi bật trong các hoạt động Đoàn – Hội và phong trào tình nguyện từ cấp Trung ương đến cấp cơ sở.

Đó là Nguyễn Ngọc Uyên Vy -  Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, Bí thư Chi đoàn 18LK01.03, Khoa Luật, Đại học Bình Dương.

Tự lập và bản lĩnh

Ngay từ khi còn là học sinh, Uyên Vy đã có ý thức tự giác học tập, vươn lên trong cuộc sống. Ở cấp học phổ thông, Vy đã luôn chăm chỉ, tích cực và liên tiếp đạt học sinh giỏi, học sinh xuất sắc trong 12 năm học. 

Với tính cách hoạt bát, năng động, từng đảm nhận nhiều chức vụ từ khi còn là học sinh như: Lớp trưởng, Liên đội trưởng, Bí thư chi đoàn,… Uyên Vy luôn xông xáo, nhiệt tình tham gia công tác Đội, công tác Đoàn và đã giành được nhiều phần thưởng, được thầy yêu, bạn mến.

Bước chân vào giảng đường Đại học, cũng giống như các bạn sinh viên khác có nhiều bỡ ngỡ, khó khăn vì sống xa gia đình. Nhưng với nghị lực và tinh thần tự lập đã giúp Uyên Vy không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống để hoàn thiện mình hơn. Sau những giờ học tập trên lớp, Uyên Vy còn làm thêm một số công việc để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, giảm bớt gánh nặng cho gia đình. 

“Quan niệm trong cuộc sống của tôi là không nên trông chờ và ỷ lại vào người khác, mỗi người cần phải biết cố gắng và dựa vào năng lực của chính bản thân mình” – Uyên Vy chia sẻ.

 

Uyên Vy tham gia các hoạt động tình nguyện

 

Hết mình vì phong trào

Với gương mặt xinh xắn và ánh mắt rạng ngời, Uyên Vy luôn là người đi tiên phong trong các hoạt động Đoàn – Hội của nhà trường, ngoài ra Vy còn có khả năng dẫn chương trình và là cô MC vui tính năng động trong các hoạt động do trường tổ chức. 

Luôn biết cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động, Uyên Vy “phủ sóng” dày đặc ở các chương trình Đoàn - Hội, những hội thi, cuộc thi các cấp và đặc biệt là các hoạt động tình nguyện.

Dù ở đô thị, nông thôn hay biên giới, hải đảo xa xôi đều in dấu chân của Uyên Vy. Có thể kể đến một vài chương trình mà Vy đã tham gia, như: Chương trình “Kết nối trái tim tình nguyện” năm 2017 tại Bình Phước do Cơ quan Trung ương Đoàn phía Nam tổ chức; Mùa hè xanh tại huyện đảo Phú Quý năm học 2016 - 2017, Mùa hè xanh tại Vương quốc Campuchia năm học 2015 - 2016 do Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức; chương trình Xuân tình nguyện tỉnh Bình Phước năm 2017;...

Uyên Vy cũng thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình thông những cuộc thi, hội thi các cấp. Với sự đầu tư tâm huyết, nghiêm túc và sáng tạo trong mỗi tác phẩm dự thi, Uyên Vy đã gặt hái được nhiều giải thưởng như: Giải Bình chọn nhiều nhất cuộc thi “Sáng tạo cùng Resilience” năm 2018 do Trung ương đoàn tổ chức; Giải Ba cuộc thi sáng tạo, thiết kế Video, clip truyền thông về bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương năm 2018; Giải Nhất và giải thí sinh được yêu thích nhất Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên” Bình Dương lần 2 năm 2017; Giải Nhì cuộc thi “Sinh viên thanh lịch năm 2015”… 

“Để có thể tham gia các hoạt động phong trào, tôi luôn tự nhủ phải không ngừng rèn luyện và phấn đấu. Bước vào năm học cuối của bậc đại học, bắt đầu “chạy nước rút” cho các môn chuyên ngành, lịch học tương đối nhiều nên đòi hỏi phải sắp xếp thời gian sao cho cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. Cùng nhờ biết sắp xếp thời gian hợp lý nên tôi vẫn có thời gian cho công tác Đoàn - Hội và tham gia phong trào” -  Uyên Vy cho biết. 

Với vai trò của một thủ lĩnh sinh viên, Uyên Vy luôn trăn trở và phát triển các mô hình, hoạt động đổi mới, sáng tạo trong triển khai phong trào Đoàn – Hội ngay tại chi đoàn, cũng như nhân rộng trong phạm vi trường Đại học Bình Dương. Một số hoạt động dưới sự dẫn dắt và tổ chức của Uyên Vy đã thực hiện rất thành công như: Chương trình du khảo về nguồn “Theo dòng lịch sử” cho đoàn viên, thanh niên và sinh viên trường; Hành trình “Đi về các địa chỉ đỏ” trên địa bàn tỉnh gắn với ra quân thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường; chương trình thiện nguyện “Mùa xuân cho em” tại xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng; tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật cho các trường THPT địa bàn TP Thủ Dầu Một,…

Đối với sinh viên trường Đại học Bình Dương, Uyên Vy không chỉ là một cán bộ Đoàn - Hội gương mẫu mà còn là một người bạn luôn quan tâm, tận tình truyền đạt kinh nghiệm trong công việc, học tập cho các bạn sinh viên. Chính vì vậy, mỗi chương trình do Vy triển khai đều được sinh viên toàn trường hưởng ứng và tham gia tích cực. 

“Phong trào Đoàn - Hội giúp sinh viên học hỏi và rèn luyện nhiều kỹ năng. Tham gia mỗi hoạt động, phong trào là một bài học bổ ích giúp sinh viên tự tin, năng động và bản lĩnh hơn. Đây là các kỹ năng cần thiết để trưởng thành khi rời ghế trường”, Uyên Vy nhắn gửi.

 

Nguyễn Ngọc Uyên Vy đón nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn cùng danh hiệu “Bí thư chi đoàn giỏi” cụm miền Đông Nam bộ năm 2018

 

Với “bảng vàng” thành tích xuất sắc, Nguyễn Ngọc Uyên Vy đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Bằng khen của UBND tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương; là 1 trong 14 thanh niên tiêu biểu được Trung ương Đoàn tuyển chọn tham gia hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2018. 

 

CTV Thanh Thảo – TĐ Bình Dương(PL)