Nghệ An: Hành trình “Tự hào truyền thống sinh viên Nghệ An”

11:01 13/01/2022     750

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 12/01, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An tổ chức Hành trình "Tự hào truyền thống sinh viên Nghệ An", Chương trình tình nguyện Mùa đông ấm năm 2021, Xuân tình nguyện năm 2022 tại trường PTDTBT THCS Hữu Khuông, huyện Tương Dương.

 

Hội Sinh viên tỉnh đã hỗ trợ 01 công trình dạy và học trực tiếp, trực tuyến; 01 công trình phòng đọc sách cho em

 

Hữu Khuông là xã lòng hồ, giao thông đi lại khó khăn nhất của huyện miền núi vùng cao Tương Dương, gồm có 7 bản với 628 hộ, trong đó hộ nghèo chiếm tới 339 hộ. Với mong muốn đem lại một cái Tết ấm áp cho bà con nhân dân và các em thiếu nhi nơi đây, Hội Sinh viên tỉnh đã hỗ trợ 01 công trình dạy và học trực tiếp, trực tuyến; 01 công trình phòng đọc sách cho em; tặng 270 áo ấm, 210 túi an sinh cho học sinh vui đón tết, 20 chăn ấm cho bà con nhân dân khó khăn; tổ chức “Bữa cơm tất niên” tại trường PTDTBT THCS Hữu Khuông, huyện Tương Dương.

 

Tặng 270 áo ấm, 210 túi an sinh cho học sinh vui đón tết

 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Thái Minh Sỹ - UVBTK Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh mong muốn những món quà, những tình cảm của Hội Sinh viên tỉnh sẽ góp phần mang lại cho thiếu nhi và bà con nhân dân một cái tết ấm no; đồng chí cũng gửi lời chúc mừng tới bà con nhân dân và các em thiếu nhi xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương một mùa Xuân mới ấm áp, nhiều niềm vui, hạnh phúc.

 

Tổ chức “Bữa cơm tất niên” tại trường PTDTBT THCS Hữu Khuông, huyện Tương Dương

 

Đây là hoạt động thiết thực kịp thời động viên, chia sẻ với bà con nhân dân và thiếu nhi vùng đồng bào khó khăn trong dịp Tết đến xuân về. Chương trình là sự nối tiếp truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo, góp phần động viên, khích lệ, giúp các gia đình có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống và đón Tết 2022 vui tươi, đầm ấm. Với những tình cảm chân thành, Hành trình "Tự hào truyền thống sinh viên Nghệ An", Chương trình tình nguyện Mùa đông ấm năm 2021, Xuân tình nguyện năm 2022 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương./.

 

Trịnh Hằng