Nghệ An: Diễn đàn “Sinh viên với nghiên cứu khoa học” năm 2022

11:44 21/03/2022     780

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 19/3, tại trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tổ chức Diễn đàn "Sinh viên với nghiên cứu khoa học" năm 2022 với chủ đề "Sinh viên sáng tạo".

 

Các khách mời tham gia giao lưu tại Diễn đàn

 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Thái Minh Sỹ - UVBTK Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh cho biết: Năm 2022, là năm diễn ra đại hội Đoàn các cấp, tới đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027 - là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh mong muốn Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên các cấp, các bạn sinh viên phát huy mạnh mẽ phẩm chất của thanh niên, sinh viên để cũng nỗ lực phấn đấu góp phần tạo ra những công trình, phần việc, sản phẩm, ý tưởng có giá trị, ý nghĩa đối với thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội, nhiệm vụ học tập, nghiên cứu, giảng dạy của nhà trường và bản thân các bạn sinh viên.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của phong trào Đoàn, Hội, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên đã có những bước phát triển về số lượng và chất lượng; tỷ lệ sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ngày càng cao, nhiều đề tài có tính sáng tạo và có ý nghĩa thực tiễn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn cần thừa nhận hoạt động này chưa thật sự thu hút, lan tỏa; vẫn còn rất nhiều sinh viên cảm thấy bỡ ngỡ, tâm lý ngại khó với nghiên cứu khoa học, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên mới vào Trường nhiều bạn; chưa có nhiều công trình nghiên cứu có quy mô, hiệu quả cao khi áp dụng vào thực tiễn.

 

Tặng 06 suất quà dành cho 06 sinh viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022.

 

Diễn đàn là dịp để các bạn sinh viên được trao đổi, đề xuất các ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm học tập; các thầy cô giáo, các chuyên gia nghiên cứu sẽ định hướng cho sinh viên hiểu rõ về các chuyên ngành, phương pháp nghiên cứu, những kỹ năng cần thiết để có một công trình nghiên cứu kha học hoàn chỉnh; từ đó giúp các bạn sinh viên yêu thích, hứng thú say mê nghiên cứu gắn liền với chuẩn đầu phù hợp với nhiệm vụ chính trị chức năng của cơ sở đào tạo. Từ đó, bản thân mỗi sinh viên cũng ý thức sâu sắc hơn về vai trò của hoạt động nghiên cứu khoa học trong học tập và nghề nghiệp tương lai.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh dành tặng 06 suất quà dành cho 06 sinh viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022.

 

Trịnh Hằng