Mỗi thầy, cô là những hạt nhân tiêu biểu lan tỏa mạnh mẽ tới đồng nghiệp, học sinh

16:21 19/11/2021     1019

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngô Thị Minh mong muốn các thầy, cô giáo vững tâm; mỗi thầy, cô là những hạt nhân tiêu biểu lan tỏa mạnh mẽ tới đồng nghiệp, học sinh của mình để giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống khơi dậy khát vọng cống hiến cho cộng đồng, cho thầy cô, cho học sinh .

Ngày 19.11, tại trụ sở Bộ Giáo dục & Đào tạo (Hà Nội) diễn ra buổi gặp mặt Đoàn đại biểu giáo viên tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021. Đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam dự và chủ trì buổi gặp mặt.

 

 

Tại buổi gặp mặt, các thầy cô giáo đã chia sẻ về điều kiện giảng dạy, những khó khăn trong quá trình mang con chữ tới với trẻ em dân tộc thiểu số, những sáng tạo đổi mới bài giảng giúp học sinh tiếp thu các kiến thức hiệu quả trong bối cảnh dịch covid-19 và những nguyện vọng về chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho các giáo viên và học sinh ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số khó khăn.

Thầy Vũ Trường Hải (Trường THPT Trần Hưng Đạo, Gò Vấp, TPHCM) cho hay: "Dạy học trực tuyến khó, dạy thể dục còn "khó dữ". Khi học trực tiếp thổi còi chưa chắc các em đã làm theo, nay lại còn học online. Do vậy, giáo viên thể dục phải phối với công nghệ, quay clip các bài học, soạn thành giáo án gửi đến cho các em học sinh làm theo. Sau đó, ứng dụng phần mềm để các em tự tập, quay rồi đăng tải lên".

Thầy giáo Trang Thành Giá (Trường THPT Trần Văn Thời, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) cho biết thầy dạy trên địa bàn sông nước, phụ huynh thường tập trung làm ở khu công nghiệp ở TPHCM, Đồng Nai... để cung cấp kinh tế về cho gia đình. Sau khi dịch bệnh xảy ra, một số học sinh mất đi cha mẹ đã gặp khó khăn trong việc tiếp cận học tập, bị tổn thương tâm lý nên dễ bỏ học. Do vậy, thầy cô giáo và nhà trường phải thường xuyên quan tâm, động viên các em vượt qua giai đoạn khó khăn.

Biểu dương tinh thần vượt qua khó khăn, gắn bó với học sinh và phụ huynh vùng khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, nhấn mạnh: Mỗi thầy cô một điều kiện hoàn cảnh nhưng đã có những đóng góp ý nghĩa trong sự nghiệp trồng người.  Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn các thầy cô giáo không ngừng phấn đấu rèn luyện, sáng tạo trong xây dựng các bài giảng giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả, trau dồi kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “trồng người”, đóng góp cho ngành Giáo dục.  Đặc biệt, các thầy cô giáo nơi vùng đồng bào khó khăn thực hiện tốt công tác vận động đưa trẻ đến trường, hạn chế tình trạng bỏ học. Qua đó, nâng cao trình độ, dân trí vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đất nước. Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh

Các thầy cô phải khơi dậy cho nhau, khơi dậy cho các học sinh khát vọng cống hiến. Hiện các chính sách về đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có chính sách với đội ngũ giáo viên đang từng bước quan tâm đến các thầy cô và các em để có môi trường cho các thầy cô đóng góp, làm việc một cách tốt nhất. Công việc đổi mới này tiếp tục còn có những gian truân, nên rất mong các thầy, cô vững tâm, mỗi thầy cô là những hạt nhân tiêu biểu lan tỏa mạnh mẽ tới đồng nghiệp, học sinh của mình, để giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, khơi dậy khát vọng cống hiến cho cộng đồng, cho thầy cô, cho học sinh..

 

 

Dịp này, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 50 thầy cô giáo tiêu biểu người dân tộc thiểu số đang trực tiếp dạy học cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Trước đó, các thầy giáo, cô giáo đã tham dự diễn ra Diễn đàn “Áp dụng công nghệ đổi mới việc dạy và học cho học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn”.

Tại diễn đàn, dù mỗi người chỉ có vài phút trao đổi về ý kiến, tâm huyết trong công tác giảng dạy, nhưng mỗi thầy cô giáo từ cơ sở đều tranh thủ dành thời gian quý báu đó để "đi xin" cho trò../.

 

Bảo Anh