Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tận tụy, tự học và sáng tạo

07:03 20/11/2020     1561

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhắn nhủ các nhà giáo trẻ: "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tận tụy, tự học và sáng tạo. Hãy luôn dành tình yêu thương, truyền ngọn lửa khát khao tri thức, khoa học, tư duy sáng tạo cho các thế hệ học trò".

Tối 19/11, tại Thủ đô Hà Nội, T,Ư Đoàn tổ chức lễ tuyên dương 99 Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2020. Dự chương trình có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; đồng chí Cao Huy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ; đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trường Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ.

 

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao bằng khen cho các nhà giáo trẻ tiêu biểu

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội sinh viên Việt Nam cho biết: Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương là giải thưởng do Ban Bí thư T.Ư Đoàn trao tặng hàng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” là những cô giáo, thầy giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên”, anh Huy nhấn mạnh.

Năm 2020 là năm thứ hai T.Ư Đoàn tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. Ban tổ chức đã nhận được 216 hồ sơ ứng viên nhà giáo trẻ tiêu biểu của 58/67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc gửi về. Các ứng viên được giới thiệu là những tấm gương điển hình tại mỗi tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, đã được tuyên dương cấp tỉnh, trong đó nhiều thầy cô giáo công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Từ 216 ứng viên, Ban tổ chức chọn ra 99 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”để tuyên dương.

Theo đồng chí Bùi Quang Huy, những nhà giáo trẻ được tuyên dương năm 2020, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo được đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường. Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề.

 

Đồng chí Bí thư TƯ Đoàn bày tỏ mong muốn, các giáo viên trẻ được tuyên dương ngày hôm nay, luôn giữ hình ảnh mẫu mực của người thầy, tiếp tục nỗ lực không ngừng, phát huy sức trẻ, sáng tạo, tiên phong, đi tới vùng sâu, vùng xa mang tri thức cống hiến.

 

“Với vai trò là kỹ sư tâm hồn, các nhà giáo trẻ cần nhận thấy vai trò quan trọng của mình trong việc cùng với tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường thực hiện việc giáo dục tâm hồn đẹp, xây dựng đạo đức lối sống tốt cho học sinh, sinh viên để góp phần xây dựng môi trường học đường chất lượng, thân thiện, lành mạnh và trở thành các hình mẫu đẹp cho các thế hệ học sinh, sinh viên noi theo, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao, biểu dương những đóng góp của các thầy, cô giáo và khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn xác định giáo dục-đào tạo là quốc sách hàng đầu; sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, của toàn dân; đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội.

 

Theo Phó Thủ tưởng Trương Hòa Bình,  99 cá nhân được tuyên dương dịp này là những tấm gương sáng, đại diện cho hàng triệu giáo viên trẻ cả cả nước về tinh thần vượt khó, bản lĩnh vươn lên, đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.

 

Phó Thủ tướng  mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, có nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học, công bố khoa học trong và ngoài nước; chủ động vượt qua khó khăn, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, trồng người của Đảng, Nhà nước và của toàn dân tộc.

 "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tận tụy, tự học và sáng tạo, với sứ mệnh cao cả là truyền đạo lý làm người đến các thế hệ học trò. Hãy luôn dành tình yêu thương, truyền ngọn lửa khát khao tri thức, khoa học, tư duy sáng tạo cho các thế hệ học trò”, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhắn nhủ các nhà giáo trẻ.

 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh tuyên dương các nhà giáo có thành tích nổi bật.

 

Giải thưởng dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Trong số 99 nhà giáo được vinh danh, nhiều người có nhiều thành tích, đóng góp nổi bật như Tiến sĩ Đào Việt Hằng - giảng viên trường Đại học Y Hà Nội, là Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô Hà Nội, tác giả chính của 4 bài báo quốc tế, 32 bài báo trong nước, báo cáo viên tại 25 hội nghị nước ngoài và 2 hội nghị trong nước, biên soạn 1 chương sách quốc tế, 1 giáo trình và 2 cuốn sách y khoa trong nước.

 

99 tấm gương nhà giáo trẻ tiêu biểu được tuyên dương.

Hay như Thạc sĩ Trần Thanh Bắc - giảng viên, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, là trường sư phạm của tỉnh miền núi có 90% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số; tham gia viết 2 cuốn sách đã được xuất bản năm 2019 và năm 2020: “Những vấn đề ngôn ngữ và văn hóa trên địa bàn tỉnh Điện Biên” và “Tiếng Việt cao cấp”; được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tỉnh đoàn Điện Biên năm học 2018 - 2019 và năm học 2019 – 2020.

Ngoài ra còn có cô giáo Nguyễn Thị Hằng - giáo viên trường Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Sơn Thành Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên. Từ khi tốt nghiệp ra trường, cô tình nguyện xung phong đến dạy tại xã miền núi xa nhất của huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Cô đạt giải nhất giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2019 - 2022. Cô đã có sáng kiến “Một số phương pháp nâng cao chất lượng dạy học Lịch sử địa phương ở trường trung học cơ sở” được công nhận và áp dụng hiệu quả…


 

 

Bảo Anh