Lạng Sơn: Hỗ trợ, kết nối, phát huy “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương

15:20 10/11/2019     1595

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 08/11, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tổ chức Diễn đàn hỗ trợ, kết nối, phát huy “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương năm 2019 nhằm hỗ trợ, tư vấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho sinh viên, góp phần tạo việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, đóng góp vào quá trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định đời sống kinh tế, chính trị và xã hội của tỉnh.

Công ty TNHH Thương mại xây dựng Thiên Phú đã tặng 05 suất quà cho 05 sinh viên tiêu biểu


Tham dự Diễn đàn có lãnh đạo Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Hội sinh viên Việt Nam các trường Cao đẳng; sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, cấp trường cùng gần 300 em sinh viên tiêu biểu.

Xác định phong trào "Sinh viên 5 tốt" là phong trào lớn trong sinh viên do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động, sinh viên các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh ngay từ đầu mỗi năm học đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các chi hội và tổ chức cho hội viên, sinh viên đăng ký danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Đồng thời, xây dựng và ban hành bộ tiêu chí “Sinh viên 5 tốt” phù hợp với hoạt động của đơn vị, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các hoạt động, sự kiện lớn của đơn vị nhằm thực hiện triển khai cuộc vận động, góp phần đưa phong trào ngày càng phát triển sâu rộng; Tăng cường giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư của từng địa bàn tới sinh viên; Hỗ trợ cho sinh viên tốt nghiệp ra trường tiếp cận thông tin việc làm, giao lưu với hội doanh nhân trẻ, sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khởi nghiệp nhằm cung cấp thông tin cơ bản về phát triển doanh nghiệp, trang bị kiến thức khởi nghiệp.

Kết quả công tác triển khai thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã giúp cho các em sinh viên có những cái nhìn khái quát về phong trào “Sinh viên 5 tốt” các cấp trong thời gian vừa qua.

Tại Diễn đàn, các bạn sinh viên được giao lưu với các vị khách mời để biết rõ hơn về phong trào “Sinh viên 5 tốt” đồng thời có cơ hội trao đổi thông tin với các doanh nhân trẻ về con đường khởi nghiệp nhằm hỗ trợ tư vấn khởi nghiệp cho sinh viên, lắng nghe những kinh nghiệm tích lũy để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, cấp tỉnh.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực, nhiệt tình của các bạn sinh viên, cơ hội để các bạn “Sinh viên 5 tốt” cùng nhau chia sẻ, trao đổi về những tâm tư, nguyện vọng cùng mục đích sống, lý tưởng sống, hoàn thiện bản thân và tự tin lập nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Dịp này, Công ty TNHH Thương mại xây dựng Thiên Phú đã tặng 05 suất quà cho 05 sinh viên tiêu biểu của 03 trường Cao đẳng để khích lệ động viên các em tiếp tục cố gắng phấn đấu trong học tập cũng như trong cuộc sống.

 

CTV Mai Tình - TĐ Lạng Sơn (TL)