Kon Tum: Sôi nổi khai mạc Hội thi "Ánh sáng soi đường" lần thứ II năm 2017

10:18 07/03/2017     977

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 5/3, tại Trường Đại Cao đẳng Sư phạm Kon Tum đã tổ chức lễ khai mạc Hội thi Olymipic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017.
Hội thi đã được phát động rộng rãi trong đoàn viên, sinh viên trong toàn trường; trong đó có 127 bạn đã đăng ký tham gia thi trực tuyến ngay phòng máy của trường. Là ngày đầu tiên khởi động nhưng không khí tham gia hội thi vô cùng sôi nổi và hào hứng. Nhiều bạn trẻ quyết tâm vượt qua các vòng thi trực tuyến thật nhanh và chính xác để giành được điểm số cao nhất.
Trong ngày khai mạc đã có 127 bạn đăng ký dự thi
Trong ngày khai mạc đã có 127 bạn đăng ký dự thi


Điểm mới trong Hội thi năm nay là phần thi trực tuyến được bổ sung thêm gần 4.000 câu hỏi mới so với Hội thi lần I năm 2015, nâng tổng số câu hỏi ở phần thi này lên gần 6.000 câu hỏi. Giao diện thi trực tuyến cũng được đổi mới với thiết kế hiện đại, hấp dẫn, dễ truy cập và đặc biệt sinh viên có thể đăng ký tham gia thi trên các thiết bị di động. Bảng thi đội tuyển được thiết kế mới với các phần thi sáng tạo, trẻ trung… hứa hẹn một sân chơi hấp dẫn, bổ ích đối với sinh viên.

Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến Egame phối hợp tổ chức.

Hội thi nhằm góp phần tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời là dịp nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, sinh viên trên địa bản tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, công tác, cuộc sống và rèn luyện bản thân.