Khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021

20:09 06/05/2021     1796

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” là cuộc thi chế tạo thiết bị tự động dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện miền Bắc.

Chiều ngày, 6/5 Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021 chính thức được khởi động bằng hình thức Livestream tại trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trụ sở Canon Việt Nam. Tham dự có đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam.

 

 

Đây là năm thứ 3 cuộc thi được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức; sau thành công năm 2020 với hơn 42 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo độc đáo từ 12 trường đại học khối kỹ thuật khu vực miền Bắc. 

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Các sản phẩm Chie-tech thường nhỏ gọn và có chi phí thấp nên có thể thay thế các máy móc đắt tiền một cách dễ dàng và có thể đối ứng linh hoạt với sự biến động sản xuất. Do đó Chie-tech đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Tại buổi gặp mặt báo chí, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Lâm Tùng cho biết: Cuộc thi dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện miền Bắc và hướng tới mục đích nâng cao kỹ năng của sinh viên trong việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, chế tạo sản phẩm tự động thực tế. Sinh viên còn có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp; được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp.

Đến với cuộc thi, các đội thi sẽ tham gia thiết kế, chế tạo sản phẩm tự động theo yêu cầu đề bài mà Ban Tổ chức đưa ra năm nay là: Chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động.

Tham gia cuộc thi, các đội sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí để chế tạo sản phẩm. Trong cuộc thi năm 2021, Ban cố vấn kỹ thuật sẽ tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra quá trình chế tạo sản phẩm hơn nữa nhằm hỗ trợ các đội thi hoàn thiện sản phẩm của mình một cách tốt nhất.

Sản phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia vòng bình chọn online và vòng triển lãm, chung kết cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12/2021. Tại đây, các đội thi sẽ thuyết trình và vận hành sản phẩm, trả lời các câu hỏi của Hội đồng giám khảo. Tại Ngày hội, các sinh viên quan tâm tới khoa học, công nghệ sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với các chuyên gia đầu ngành, những kỹ sư xuất sắc trong và ngoài nước. 

Ban Tổ chức xem xét trao các giải thưởng cho các sản phẩm xuất sắc nhất với cơ cấu như sau: 01 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng tiền mặt; 02 giải Nhì, mỗi giải 20 triệu đồng tiền mặt; 03 giải Ba, mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt kèm chứng nhận của Ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó còn có giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến gồm: chứng nhận của Ban tổ chức 01 giải Nhất 03 triệu đồng tiền mặt; 01 giải Nhì 02 triệu đồng tiền mặt; 01 giải Ba 01 triệu đồng./.
 

Bảo Anh