Khởi động cuộc thi về công nghệ ứng dụng cho sinh viên

14:13 09/08/2019     2949

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 9/8, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình khởi động cuộc thi "Công nghệ trí tuệ Canon Chie-tech".

Khởi động cuộc thi về công nghệ ứng dụng cho sinh viên

 

Tham dự có Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương; ông Minoru Niimura, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam.

"Công nghệ trí tuệ Canon Chie-tech" là cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. "Chie" trong tiếng Nhật nghĩa là "trí tuệ", do đó Chie-tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ, công nghệ nhằm tạo ra những thiết bị mang tính chất đổi mới, đột phá để nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, dễ dàng thích nghi với sự thay đổi của sản xuất bằng chi phí tiết kiệm.

Cuộc thi hướng đến đối tượng là sinh viên đại học, cao đẳng, học viện ở miền Bắc. Các thí sinh sẽ lập đội thi, tham gia thiết kế, chế tạo sản phẩm tự động theo chủ đề "Chế tạo thiết bị đóng gói phụ kiện tự động". Mỗi đội thi sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ một khoản kinh phí để chế tạo sản phẩm. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 30 sản phẩm tiêu biểu tham gia vòng bình chọn trực tuyến và Ngày hội "Công nghệ trí tuệ Canon Chie-tech", dự kiến diễn ra tại TP Hà Nội vào tháng 12 tới đây.

Tại Ngày hội, các đội thi sẽ thuyết trình và biểu diễn vận hành sản phẩm, trả lời câu hỏi từ Hội đồng giám khảo cuộc thi để chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất. Đặc biệt, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Canon Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khởi động, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Cuộc thi "Công nghệ trí tuệ Canon Chie-tech” là một môi trường, điều kiện tốt để cho các bạn sinh viên thể thiện được sự sáng tạo, hoàn thiện kiến thức kỹ năng của của mình nhằm vận dụng trí tuệ và công nghệ để tạo ra những thiết bị mang tính chất đổi mới, đột phá; từ đó góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất cũng như dễ dàng phản ứng với sự thay đổi của sản xuất với chi phí tiết kiệm.

 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn tin tưởng, với sự chuẩn bị kỹ, tốt của hai bên cuộc thi lần này sẽ được tổ chức thành công, thu hút đông đảo các bạn học sinh sinh viên các trường Đại học, cao đẳng, học viện tham gia tích cực, chủ động và có nhiều sản phẩm tốt.

Đồng chí cũng mong rằng BTV các tỉnh, thành đoàn, Hội sinh viên các tỉnh, thành phố, các trường Đại học sẽ tích cực tuyên truyền, vận động giới thiệu cuộc thi tới các bạn sinh viên, để các bạn hiểu rõ về cuộc thi, từ đó tham gia chủ động, sáng tạo và đông đảo nhất.
 

Bảo Anh