Khởi công công trình nhà vệ sinh sử dụng vật liệu từ chai nhựa

15:21 17/08/2020     1771

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh đoàn Thái Nguyên và Thành đoàn Sông Công đã phối hợp tổ chức khởi công công trình Nhà vệ sinh có sử dụng vật liệu từ chai nhựa tại trường tiểu học Bá Xuyên, xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công.

Lễ khởi công công trình

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Mỹ Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên nhấn mạnh: công trình được xây dựng có sử dụng vật liệu rác thải nhựa tái chế. Hàng ngàn viên gạch từ những chai nhựa đã qua sử dụng sẽ được các em đội viên, thiếu nhi trường Tiểu học Bá Xuyên và ĐVTN cùng các em thiếu nhi thành phố Sông Công gom từ rác thải nhựa tại môi trường để góp phần xây dựng một công trình nhà vệ sinh cho các bạn nhỏ của trường tiểu học Bá Xuyên. Thông qua công trình này sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác và xử lý, tái chế rác thải nhựa tại địa phương.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Mỹ Linh đã trao những phần quà và dung dịch sát khuẩn rửa tay khô cho nhà trường và các em đội viên thiếu nhi.

 

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã tặng các phần quà và nước rửa tay khô cho nhà trường

 

Theo thống kê cho thấy, hiện tại Việt Nam hiện đang đứng thứ 4 trong số các nước trên thế giới có lượng rác thải nhựa đổ ra biển lớn với 0,28 - 0,73 triệu tấn/năm (chiếm 6% tổng lượng nhựa thải ra biển của thế giới). Và chỉ có 10% rác thải nhựa tại Việt Nam được đem đi tái chế, còn lại hơn 90% được đem đi chôn, lấp hoặc thải ra môi trường.

Hãy chung tay cùng các đoàn viên, thanh thiếu nhi góp những viên gạch sinh thái từ rác thải nhựa để xây dựng những công trình "Vì đàn em thân yêu".

Công trình Nhà vệ sinh có sử dụng vật liệu từ chai nhựa được sự đồng hành tài trợ của Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) và sự hỗ trợ thiết kế của Công ty Cổ phần tư vấn kiến trúc TAC thuộc Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên.

 

Các em học sinh trường Tiểu học Bá Xuyên đang cho cát vào chai nhựa

 

Dự kiến sẽ có 07 công trình nhà vệ sinh có sử dụng vật liệu từ chai nhựa được khởi công, xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh./.

 

Thái Ninh